Đồng Nai:Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Thứ tư, 04/12/2019 15:08
(ĐCSVN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh này đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí. Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 292 vụ tai nạn giao thông (giảm 26 vụ) làm chết 224 người (giảm 15 người) và 169 người bị thương (giảm 26 người).
leftcenterrightdel

 Đồng Nai xây dựng nhiều hệ thống cầu vượt giảm nguy cơ mất an toàn giao thông

tại những khu vực có đông phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh: K.V)

Cũng theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông của tỉnh này đã xử lý gần 133 nghìn trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, trên lĩnh vực đường bộ, lực lượng chức năng đã xử phạt gần 127 nghìn vụ, đường thủy hơn 1,6 nghìn trường hợp, với tổng số tiền thu phạt trên 52 tỷ đồng...

Đạt những kết quả trên, là do trong thời gian qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Cục Quản lý đường bộ IV, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục, xử lý các “điểm đen” gây mất an toàn giao thông tại các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Trong đó, 2 “điểm đen” đặc biệt nghiêm trọng là nút giao ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa) và khu vực ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) đã được giải quyết.

Tỉnh Đồng Nai cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng hàng rào hộ lan bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt, tạo điều kiện cho người dân khi lưu thông qua đường sắt được thuận lợi và an toàn hơn. Tỉnh cũng đã giải phóng mặt bằng và làm gần 6km lối đi tạm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt, tổ chức người gác cảnh giới tại 11 vị trí lối đi tự mở có lưu lượng xe cộ qua lại đông, thường xuyên duy trì bảo vệ 52 vị trí đã rào, không cho tái mở đường ngang bất hợp pháp…

Cùng với đó, công tác xử lý phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ cầu đường gây hư hỏng công trình giao thông trên các tuyến đường cũng được xử lý quyết liệt và mang lại nhiều kết quả. Theo đó, lực lượng chức năng của Đồng Nai đã xử lý gần 4 nghìn vụ với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng, trong đó có hàng trăm trường hợp chở hàng quá tải bị lập biên bản xử lý.

Với việc Bộ Công an ra quân, yêu cầu xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn đối với lái xe ô tô, lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý quyết liệt tình trạng sử dụng chất kích thích đối với lái xe container, xe khách và xe tải. Do đó, trong thời gian qua, Đồng Nai không xảy ra vụ tai nạn nào liên quan đến việc lái xe khách, xe container gây tai nạn mà tài xế có sử dụng ma túy, nồng độ cồn.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm và những ngày đón Tết dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh tập trung thực hiện các biện pháp nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, kiềm chế không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài ra, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị các ngành chức năng khẩn trương, tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, đặc biệt là xử lý những vi phạm đối với xe đưa đón học sinh hoạt động trên địa bàn.

Có thể thấy vào dịp cuối năm, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng đột biến, do đó tình hình trật tự an toàn giao thông thường diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông luôn ở mức cao. Chính vì vậy, các lực lượng chức năng, các địa phương của tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Do nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân từ nay đến cuối năm 2019 tăng cao, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý đối với những nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông; phấn đấu giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người chết do tai nạn gây ra.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, hoạt động giao thông trên địa bàn Đồng Nai hết sức phức tạp với những tuyến quốc lộ trọng điểm đi qua nên lượng phương tiện qua đây rất lớn. Để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra, đặc biệt là những tháng cuối năm, cùng với nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông thì lực lượng chức năng của Đồng Nai cũng phải đẩy mạnh nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm là biện pháp quan trọng để phòng ngừa tai nạn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ chú trọng phát hiện, ngăn chặn và xử lý đối với phương tiện chở quá tải, các hoạt động vận tải hành khách vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình, phòng chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia, chất kích thích tham gia giao thông và người ngồi trên mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm. Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong thời gian tới, Đổng Nai cần phải tiếp tục phát huy theo hướng có cách thức xây dựng chương trình, tuyên truyền phổ biến văn hóa giao thông phù hợp với điều kiện cụ thể về nhận thức, công việc, thời gian của từng đối tượng để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác tuyên truyền văn hóa giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực