“Hương sắc cố đô” nơi phố cổ Hà Nội

Thứ bảy, 24/11/2018 22:18
(ĐCSVN) – Cùng với màn giao lưu âm nhạc truyền thống giữa hai miền Bắc – Trung, những thiết kế áo dài đậm nét văn hóa cố đô Huế trình diễn tại phố cổ Hà Nội, mang đến công chúng những trải nghiệm thú vị.

Chào mừng ngày Di sản Việt Nam, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa “Nét xưa” từ ngày 23/11– 2/12 với tâm điểm là chương trình “Hương sắc Cố đô” với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ CLB Nhã nhạc Cung đình và Ca Huế Phú Xuân.

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Quản lý Phố cổ còn giới thiệu với công chúng nhiều hoạt động khác như: trưng bày bộ sưu tập trang phục truyền thống Huế; trưng bày bộ sưu tập đạo cụ nhạc khí Cung đình Huế của nhóm Nhã nhạc Phú Xuân và nhóm Đông Kinh Cổ nhạc; tọa đàm "Tục thờ Tổ nghề ở Việt Nam dưới góc độ đạo Hiếu" (sáng ngày 24/11); triển lãm ảnh một số làng nghề gắn với các đình tổ Nghề trong khu Phố cổ Hà Nội tại đình Kim Ngân (số 42, 44 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm); các hoạt động giới thiệu văn hóa trà Việt, thú chơi cây cảnh và chim cảnh của người Hà Nội...

Tối ngày 23/11, chương trình “Hương sắc cố đô”, được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ (Hoàn Kiếm – Hà Nội) thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo người dân Thủ đô và du khách.

 


Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát biểu khai mạc chương trình Hương sắc cố đô.



Các nghệ sĩ hai miền Bắc - Trung cùng tham gia thể hiện những khúc nhạc trữ tình, sâu lắng, đậm chất văn hóa của hai vùng cố đô.


Lấy cảm hứng từ những nét văn hóa cung đình Huế và Hà Nội, nhà thiết kế thời trang Trịnh Bích Thủy và nhóm các nhà thiết kế của Viện thiết kế thời trang Adesinger Hanoi giới thiệu với công chúng hai bộ sưu tập áo dài chủ đề “Thọ” và “Khúc hoài niệm”.



Trình diễn bộ sưu tập áo dài đa sắc màu chủ đề “Thọ” của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy.


Bộ sưu tập áo dài “Thọ”.


Những bộ trang phục lấy cảm hứng thiết kế từ hoàng cung Huế được các nhà thiết kế giới thiệu qua bộ sưu tập áo dài “Khúc hoài niệm”.


.
.
Những màn trình diễn BST áo dài “Khúc hoài niệm” thu hút sự quan tâm của du khách.


Những thiết kế in đậm dấu ấn hoàng cung với đường nét họa tiết tinh tế, chất liệu sang trọng, mang đến một vẻ đẹp Á đông dịu dàng và thanh nhã.


Các đại biểu dự Chương trình chụp ảnh lưu niệm sau đêm diễn.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực