Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi

Thứ sáu, 28/06/2019 16:07
(ĐCSVN) – Những ngày diễn ra Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019, hình ảnh những đoàn viên, thanh niên tình nguyện khoác trên mình chiếc áo xanh trẻ trung, năng động đã trở nên thân thuộc đối với các thí sinh, phụ huynh tại các điểm thi.

Bắt đầu từ năm 2002, trải qua 17 năm triển khai, đến nay, Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã trở thành một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận.

Những tình nguyện viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hầu hết là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng hoặc đoàn viên cơ sở đóng trên địa bàn.

Nhiều bạn thanh niên tình nguyện là sinh viên năm thứ nhất cùng tham gia tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người nhà và thí sinh trong những ngày kỳ thi diễn ra.

Các đoàn viên, thanh niên tình nguyện có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Đưa đón thí sinh; phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí.

Đặc biệt là các hoạt động của sinh viên tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhận được sự cảm kích, đánh giá cao từ xã hội. (Ảnh: thanhdoanhanoi.gov.vn)

Những màu "áo xanh" góp phần động viên, khích lệ tinh thần các thí sinh trước khi bước vào phòng th

i và sau khi hoàn thành bài thi.

Nhiều bạn trẻ rất tự hào khi khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi" .

Hoạt động của các đoàn viên, sinh viên tình nguyện góp phần làm giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các thí sinh vượt "vũ môn".

Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực