Chương trình "Hoa của đá" tại “Ngôi nhà chung”

Thứ năm, 20/12/2018 21:22
(ĐCSVN) – Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tháng 12 với chủ đề "Sắc hoa" tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), các sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã kết nối nhịp cầu văn hóa với công chúng Thủ đô qua chương trình văn nghệ sinh động "Hoa của đá”.

Đến với "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam dịp này, khách tham quan không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ với các bài hát, điệu múa ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên, con người Tây Bắc; giới thiệu sản vật vùng Tây Bắc, khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc... khách tham quan còn được hòa mình vào không gian tràn ngập sắc tím hồng của cánh đồng hoa Tam giác mạch trải dài gần 4000m2, cùng đó những nếp nhà sàn, ẩn hiện trong màn sương trắng giữa tiết trời se lạnh, tất cả cùng hòa quyện tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng và hấp dẫn về loài “hoa của đá”.

Tháng "Sắc hoa" sẽ kéo dài hết ngày 2/01/2019, là dịp những du khách chưa có dịp đến vùng cao Hà Giang được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê đắm của núi đồi bạt ngàn màu hồng phấn của loài hoa Tam giác mạch, tìm hiểu về đời sống của đồng bào các dân tộc vùng núi cao, đồng thời chung tay góp phần gìn giữ các giá trị tinh hoa của bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

 


Loài hoa Tam giác mạch vốn chỉ thấy ở vùng cao Tây Bắc, nay phô diễn vẻ đẹp giữa lòng Thủ đô, tạo một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.


Sự tích về loài hoa Tam giác mạch nổi tiếng vùng cao Tây Bắc được khắc họa sinh động qua ngôn ngữ của nghệ thuật múa và những tiết mục văn nghệ giàu cảm xúc của Chương trình  "Hoa của đá".


Tiết mục"Lời then dâng Đảng".


Độc tấu đàn bầu “Bức họa đồng quê”.


Tiết mục múa "Hoa trên đỉnh núi".


Tiết mục múa “Hoa của đá”.


Tây Bắc hấp dẫn, mời gọi qua tiếng khèn Mông… tất cả tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, độc đáo.


Các sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc hát ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên, con người Tây Bắc.


Du khách lưu giữ kỷ niệm với loài hoa Tam giác mạch.


Vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa tím tạo thêm sức hấp dẫn cho "Ngôi nhà chung", đồng thời giúp du khách hiểu thêm về đời sống, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc anh em trên vùng cao Tây Bắc, qua đó góp phần gìn giữ các giá trị tinh hoa của bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực