Đại sứ EU tại Việt Nam và các tình nguyện viên dọn rác dưới cầu Long Biên

Thứ hai, 14/10/2019 11:14
(ĐCSVN) – Đại sứ Giorgio Aliberti chia sẻ: Hoạt động này không chỉ giúp làm sạch khu vực mà còn nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường.

Trong các ngày 12-13/10, Đại sứ được chỉ định của Liên minh châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti cùng hơn 100 tình nguyện viên đã tham gia dọn rác dưới chân cầu Long Biên, dọc sông Hồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ Ngoại giao khí hậu châu Âu 2019, do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU)  hỗ trợ tổ chức Keep Hanoi Clean thực hiện.

Đại sứ Giorgio Aliberti chia sẻ: "Hoạt động này không chỉ giúp làm sạch khu vực mà còn nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường. Thực ra có thể một sự kiện nhỏ như thế này không thể thay đổi được nhiều, nhưng tôi nghĩ rằng đây là ví dụ nhỏ để chúng ta thấy việc thay đổi hành vi cá nhân như thế nào. Liên minh châu Âu có hoạt động dọn rác trên bãi biển nhưng vì Hà Nội không có biển nên chúng tôi chọn dọn rác xung quanh sông Hồng. Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động tuần lễ Ngoại giao khí hậu châu Âu''.

Khu vực sau chợ Long Biên là phường Phúc Xá, quận Hoàn Kiếm - nơi có khoảng 300-500 người sinh sống, ngõ nhỏ dẫn tới các căn nhà của người dân dài và hẹp, công ty vệ sinh môi trường không thể tiếp cận để thu dọn rác. Do đó, phần lớn người dân vứt rác ra khu vực trũng ngay cạnh sông, khi nước dâng lên thì rác ở khu vực này tràn ra sông Hồng. Khi không đổ rác ra sông, người dân thường đem ra đốt.

 

Để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây, hơn 100 tình nguyện viên đã sôi nổi tham gia dọn rác, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng, hướng tới một môi trường “xanh, sạch, đẹp”.


Hoạt động diễn ra trong ngày 12 và 13/10 chia vào 2 buổi sáng, chiều ngày cuối tuần.


Trước đó vào tháng 11/2017, Keep Hanoi Clean đã tổ chức một chiến dịch dọn rác ở khu vực này, khoảng 14 tấn rác đã được dọn đi. Thế nhưng đến nay rác thải lại tiếp tục tràn ngập nơi đây.


Đại sứ được chỉ định của EU tại Việt Nam Giorgio Aliberti tham gia dọn rác cùng người dân Thủ đô.


Anh James Joseph Kendall - người nổi tiếng với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam tham gia sự kiện.


Vì khu vực là nơi tập kết nhiều loại rác, và do khó khăn về mặt địa hình nên rác sẽ được phân loại sau khi tập kết.


Các tình nguyện viên sôi nổi với các hoạt động vì môi trường Thủ đô.


Việc cân và phân loại rác để nghiên cứu xu hướng, thói quen sử dụng nhựa tái chế của người Việt Nam, phục vụ cho công tác tuyên truyền.

Một hành động nhỏ của vị khách nước ngoài, cùng góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức cần bảo vệ môi trường, không xả rác thải bừa bãi với người dân ở khu vực này.


Một tình nguyện viên cho biết trước đây anh cũng dọn rác ở khu vực ven sông Hồng ở gần đây, sau một thời gian vực khu đó vẫn rất sạch, anh rất vui mừng và hy vọng khu vực này sau khi dọn xong cũng sẽ như vậy.

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực