Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hành trình về nguồn

Chủ nhật, 02/09/2018 18:11
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, những ngày cuối tháng 8 vừa qua, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, tri ân tại Thủ đô kháng chiến –Tuyên Quang.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã dâng hương tại Lán Nà Nưa, được nghe giới thiệu về thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương ở và hoạt động, lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8/1945; tới thăm và ôn lại lịch sử cách mạng hào hùng tại Di tích Đình Hồng Thái, nơi ghi dấu Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng (diễn ra từ ngày 13 đến 15/8/1945) và Quốc dân Đại hội (16 đến 17/8/1945).

Trong chương trình, Đoàn công tác đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Minh Thanh; trao 23 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, tặng 5 máy lọc nước cho địa phương, tặng máy đo đường huyết cho Trạm y tế xã; trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 30  học sinh nghèo vượt khó trường Tiểu học 19/8 và trường THCS Minh Thanh; tặng trống đội cho trường Tiểu học 19/8.

Nhân dân xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) hết sức xúc động khi đoàn công tác tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn xã, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Hoạt động về nguồn, an sinh xã hội do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp tổ chức đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, các cấp bộ đoàn địa phương chăm lo, giúp đỡ đồng bào nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát huy nhận thức, vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Nhân dịp này, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Đảng Trung ương cùng Nhà hát Cải lương Việt Nam đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ biểu diễn phục vụ nhân dân xã Minh Thanh.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Thế hệ trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương thành kính bày tỏ lòng biết ơn
trước những hy sinh to lớn của cha ông đã giành độc lập, tự do cho đất nước.
Lán Nà Nưa (còn gọi là lán Nà Lừa) là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ cuối tháng 5/1945 đến ngày 22/8/1945 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945.
Đoàn công tác tìm hiểu về Đình Hồng Thái, nơi dừng chân đầu tiên của Bác Hồ khi Người từ Pắc Bó về Tân Trào (ngày 21/5/1945). Đình cũng được chọn làm nơi đón tiếp các đại biểu về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng (13 đến 15/8/1945) và Quốc dân Đại hội (16 đến 17/8/1945).
Trong chuyến hành hương về nguồn, Đoàn công tác tổ chức các hoạt động tri ân
nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều hy sinh, đóng góp cho cách mạng.
 Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu
 trao tặng máy lọc nước cho nhân dân xã Minh Thanh.
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức thăm khám,
cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân xã Minh Thanh.
Các bác sỹ tận tình thăm khám cho bà con.
Đoàn công tác còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân,
với điểm nhấn của chương trình là vở cải lương “Linh khí trời Nam”.
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có một hành trình về nguồn nhiều ý nghĩa.
Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực