Độc đáo bích họa 3D trên phố Phan Đình Phùng (Hà Nội)

Thứ sáu, 19/10/2018 17:40
(ĐCSVN) - 28 bức họa 3D hiện lên trên những bức tường cũ chạy dài trên phố, bao quanh trường THPT Phan Đình Phùng đã tái hiện về một Hà Nội cổ kính, thơ mộng…

Dự án "phố bích họa" được triển khai từ ngày 8/10 nhân sự kiện 45 năm Ngày thành lập Trường THPT Phan Đình Phùng do 4 họa sĩ trẻ tuổi đứng ra thực hiện. Ý tưởng độc đáo này ngay từ đầu đã nhận được sự hưởng ứng của Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng. Trong 28 bức họa, có 3 bức nói về trường THPT Phan Đình Phùng còn lại là tái hiện về Hà Nội một thời đã xa. Bằng những nét vẽ tinh xảo, sinh động, những bức họa 3D đã tô điểm thêm vẻ đẹp lãng mạn vốn có của góc phố Phan Đình Phùng, vừa cổ kính vừa thơ mộng.

 

Cả 4 họa sĩ trẻ tham gia thực hiện dự án đều là sinh viên của trường Mỹ thuật Yết Kiêu và vốn là cựu học sinh của trường THPT Phan Đình Phùng.Trong đó, họa sĩ Trần Nhật Thăng là người đạo diễn, người lên ý tưởng cho con phố bích họa. Ý tưởng tái hiện về Hà Nội một thời cùng với niềm tri ân sâu sắc đến thầy cô của mình, mái trường thân yêu đã thôi thúc những người họa sĩ trẻ thực hiện và cho ra những tuyệt phẩm đặc sắc nhất. Nhờ trí tưởng tượng, óc quan sát sáng tạo, bàn tay khéo léo tài hoa, người nghệ sĩ đã biến những bức tường rêu phong, cũ kĩ nay được khoác lên mình tấm áo mới sinh động và chân thực mang dáng hình của một Hà Nội năm xưa.

 

Mỗi bức tranh là một bầu trời mang những dấu ấn, nét đẹp riêng, hoài niệm riêng về một thời xa xăm, cổ kính, trầm mặc trong lòng người con đất Hà Thành. Với mỗi bức tranh là một chủ đề nhưng không rời rạc mà được gắn kết qua từng giai đoạn, thời điểm. Dự án không chỉ tạo nên vẻ đẹp mới lạ cho con phố mà còn trở thành điểm nhấn truyền tải những thông điệp mang giá trị tinh thần, tính nhân văn cao đẹp. Số 30 Phan Đình Phùng hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân muốn sống dậy kí ức một thời đã qua, các bạn trẻ chụp ảnh kỉ niệm cũng như những du khách dừng chân tham quan.

 


Góc phố Hà Nội xưa được tái hiện sinh động, chân thực qua từng nét vẽ.


Vẻ đẹp gần gũi của tàu điện leng keng trên phố Hà Nội xưa.


Từng nét vẽ đặc tả nét cổ kính xưa cũ của một Hà Nội xa xăm.


Chiếc xe chở đầy cúc họa mi, một loại hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội truyền thống.

 


Cầu Long Biên như gạch nối thời gian giữa sự cổ kính và hiện đại của Hà Nội.

Khung cảnh thơ mộng của những hàng sấu trong mùa thu Hà Nội.


Bức tranh sân trường THPT Phan Đình Phùng được các họa sỹ trẻ phác họa.

 Một góc của Bờ Hồ Hà Nội cũng được hiện lên tinh tế và chân thật đến từng chi tiết.

Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm bên những bức bích họa 3D.

Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực