"Đội mũ cho con trọn tình cha mẹ"

Chủ nhật, 08/09/2019 16:59
(ĐCSVN) - Ngày 8/9, tại tượng đài Lý Thái Tổ, thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”...

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban dân vận TW; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vân tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thể; Bộ trưởng Bộ Giaos dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hoạt động cùng đội MBH cho hơn 3000 cháu học sinh lớp 1 hôm nay thể hiện tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của xã hội trong bảo vệ tính mạng cho thế hệ tương lai của đất nước, chung tay đẩy lùi nỗi đau do TNGT".
3000 em học sinh của thành phố Hà Nội được trao tặng mũ bảo hiểm.
Các em nhỏ hào hứng đội những chiếc mũ bảo hiểm ngay sau khi được tặng.


Khẩu hiệu của chương trình là "Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ".
Mặc dù thời tiết sáng 8/9 tại Hà Nội khá oi bức nhưng phụ huynh và các em đến đông kín phố đi bộ để tham gia chương trình.
“Điểm nhấn” của buổi lễ là chương trình đi bộ đồng hành quanh hồ Gươm nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành và quan tâm đội MBH cho con em mình.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.
Chương trình đội mũ bảo hiểm cho trẻ em không chỉ là món quà lớn còn là bài học thiết thực đầu đời dành cho các em học sinh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật ATGT khi tham gia giao thông.











Tin, ảnh KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực