Festival Huế 2018: Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa"

Chủ nhật, 29/04/2018 09:49
(ĐCSVN) - Lễ hội đường phố với chủ đề "Sắc màu văn hóa" - một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 28/4 đã tạo ra một không khí sôi động tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lễ hội đường phố là sự kiện văn hóa lớn có ý nghĩa, góp phần quan trọng cho thành công Festival Huế 2018, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Lễ hội đường phố lần này tiếp tục thu hút nhiều đoàn nghệ thuật của Việt Nam và nhiều đoàn đến từ các quốc gia trên thế giới như Bỉ, Thái Lan, Nhật Bản, Ba Lan, Mông Cổ, Slovakia…

Ngay sau lễ khai mạc tại Cung An Định, các đoàn nghệ thuật lần lượt di chuyển kết hợp với biểu diễn âm nhạc, múa, xiếc… qua các tuyến phố chính như Nguyễn Huệ, Bà Triệu, Hùng Vương, Đống Đa, Lý Thường Kiệt của thành phố Huế. Các đoàn nghệ thuật đã giới thiệu, trình diễn những tiết mục đa sắc màu văn hóa của nhiều địa phương, nhiều quốc gia. Các màn trình diễn trên đường phố đã tạo nên một không khí sôi động ở vùng đất Cố đô, với sự đa dạng màu sắc văn hóa, cộng hưởng giữa tài năng trình diễn của các nghệ sĩ, cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách.

Tại Festival lần này, lễ hội đường phố sẽ diễn ra lúc 16h00’ các ngày từ 28/4 đến 1/5, trên các tuyến phố chính tại thành phố Huế.

Một số màn trình diễn đặc sắc trên đường phố trong khuôn khổ Festival Huế 2018:

 


Nét đẹp của cô gái vùng cao Tây Bắc.

 


Một tiết mục của đoàn Nhật Bản.

Đoàn nghệ thuật Phaka Lumduan Thái Lan.
Màn trình diễn múa dân gian của các nghệ sĩ tới từ Slovakia.
Tiết mục biểu diễn đến từ nước Bỉ tạo nên sự thích thú cho người xem.
Tin, ảnh: Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực