Hoàng thành Thăng Long - Điểm đến di sản mùa xuân 2019

Thứ bảy, 26/01/2019 20:57
ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội phối hợp tổ chức, giới thiệu một không gian văn hóa truyền thống đậm bản sắc, mang đến người dân và du khách những cảm nhận thú vị về phong tục Tết, gắn với ngày Xuân của dân tộc.
Với thông điệp “Hoàng thành Thăng Long, điểm đến di sản mùa xuân 2019”, trong chuỗi các hoạt động đón xuân tổ chức tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, mở đầu hoạt động đón Xuân là chương trình Tết Táo quân tiễn năm Mậu Tuất, đón năm Kỷ Hợi 2019, với nghi thức cúng ông Công, ông Táo và Lễ dâng hương của hơn 100 kiều bào tiêu biểu trong chương trình Xuân Quê hương 2019.
 
Cùng đó là các hoạt động như biểu diễn múa rối nước (ngày 7- 10/2/2019); các hoạt động phục vụ các em thiếu nhi trong các ngày (7 -10,16/2/2019); Lễ dâng hương khai Xuân (ngày 13/2/2019 tức mùng 9 tháng Giêng, năm Kỷ Hợi). Các hoạt động trưng bày, giới thiệu văn hóa sinh động và ý nghĩa về Tết cổ truyền.


Sáng ngày 26/1, Đoàn đại biểu gồm hơn 100 kiều bào Việt Nam tiêu biểu về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã tới dự Lễ dâng hương và dựng cây nêu, tại Khu di sản Hoàng Thành - Thăng Long


Tại đây, trong vòng tay ấm áp của 54 dân tộc anh em, sinh sống trên dải đất hình chữ S, các đại biểu kiều bào được cảm nhận sâu sắc tình cảm quê hương, nghĩa tình đồng bào trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.


Lễ Thưởng tiêu tái hiện các nghi thức truyền thống trong cung đình và dân gian trong Tết Nguyên đán tại Hoàng thành Thăng Long.


Đón Tết năm nay, Khu di sản như được khoác trên mình một chiếc áo mới. Không gian điện Kính Thiên được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy cờ hoa, quạt lọng theo phong cách cổ truyền, gợi nhớ về Hoàng cung xưa.


.
Quảng trường hoa lần đầu tiên được sắp đặt tại Đoạn Môn với chủ đề “Thăng Long đón xuân, muôn hoa hội tụ”, kết nối hài hòa trong vườn chong chóng đa sắc màu, và các loài hoa khoe sắc rực rỡ.


Điểm đến di sản mùa xuân 2019 - một không gian đa sắc màu, mang tới khách tham quan những cảm nhận thú vị.


Một góc nhỏ của mùa xuân, trong không gian trang trí với chủ đề Tết.


Trang trí kết hoa với chủ đề Thăng Long - Hà Nội tại khu vực Đoạn Môn thành.


Đặc biệt du khách cũng được trải nghiệm không khí lễ hội ngày xuân linh thiêng, trang nghiêm, của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến với nhiều nghi thức đón Tết cổ truyền được tái hiện như: lễ Công ông Táo; lễ phất thức; lễ dựng cây nêu ngày Tết; lễ dâng hương khai xuân…


Các hoạt động phục vụ thiếu nhi thu hút đông đảo các học sinh tiểu học tham dự. Trong Khu di sản còn trưng bày, giới thiệu các dòng tranh hàng Trống, tranh Đông Hồ, tranh cá chép quần ngư, ông đồ cho chữ ngày xuân…


Bên cạnh các hoạt động điểm nhấn, khách tham quan có dịp trải nghiệm chợ Tết, các tích trò chơ dân gian, làm hoa tết, ghép tranh vải, nặn tò he, múa rối nước...

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực