Kết nối tinh hoa văn hóa Việt với bạn bè quốc tế

Thứ bảy, 06/04/2019 11:21
(ĐCSVN) – Những tiết mục văn nghệ đặc sắc ba miền Bắc – Trung – Nam đã ngân vang không gian Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long, mang tới công chúng những trải nghiệm giàu cảm xúc trong Lễ khai mạc Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 với chủ đề “Thăng Long bừng sáng”.

Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 do Câu lạc bộ Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt cùng Queen Group tổ chức. Với mong muốn gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 là điểm sáng trong nhiều hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô Hà Nội trong tháng 4.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý và các vị đại biểu quốc tế, các sở, ngành tham dự Chương trình.


Các đại biểu cắt băng khai mạc "Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019”, diễn ra từ ngày 5 - 9/4 là nơi hội tụ những giá trị văn hóa nghệ thuật của ba miền Bắc – Trung – Nam.


Lễ hội là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, thông qua trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu các văn hóa, sản phẩm tiểu thủ công tại các gian hàng, qua đó tạo cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp. Trong ảnh: Tiết mục “Thăng Long trống hội” khai mạc Chương trình.


Tại Lễ khai mạc, công chúng được thưởng lãm nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian được UNESCO công nhận là di sản thế giới như hát xẩm, hát văn, ví dặm, cải lương, đờn ca tài tử Nam Bộ, không gian cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ Bắc Ninh…


Tiết mục nghệ thuật dân gian xẩm “Hà Nội 36 phố phường”.


Những giá trị Chân - Thiện - Mỹ hình thành nên bản sắc văn hóa ở mỗi vùng miền đất nước được chuyển tải sinh động tới công chúng qua các giá trị văn hóa lâu đời của Dân ca quan họ Kinh Bắc…


… của không gian thiêng của nghệ thuật Hát văn…


… hay những bài Ca Huế trong đêm hoa đăng, đậm nét văn hóa vùng đất cố đô Huế.


Tiết mục Bài Chòi, giới thiệu nghệ thuật dân gian miền Trung.


Màn biểu diễn áo dài đa sắc màu.


Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại cùng lan tỏa sáng vẻ đẹp văn hóa Việt trong đêm nghệ thuật.


Tiết mục cải lương “Chung sắc hoa đào”.


Tiết mục múa và hoạt cảnh chợ nổi Nam Bộ “Miền tây quê tôi”.


Trong khuôn khổ hoạt động Festival văn hóa diễn ra đến ngày 9/4, có các hoạt động khác như: Tái hiện không gian làng Việt; Con đường đèn lồng với hàng trăm ngọn đèn hoa sen và nón lá; Tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho đất nước; tổ chức các cuộc hội thảo và tọa đàm văn hóa; giới thiệu các nghi lễ thờ cúng, đạo mẫu… với mong muốn du khách và bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực