Khai mạc các hoạt động văn hóa chủ đề “Nguồn”

Thứ bảy, 18/11/2017 10:38
(ĐCSVN) - Chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, nhằm bảo tồn, phát huy, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của Hà Nội, tối ngày 17/11 Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với một số đơn vị khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa chủ đề “Nguồn”.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động văn hóa diễn ra từ ngày 17 - 26/11/2017, tại các điểm di tích thuộc Khu phố cổ Hà Nội, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Di sản như: sắp đặt, giới thiệu không gian "Khoa cử xưa"; tọa đàm "Áo dài nam truyền thống và tính ứng dụng trong đời sống đương đại"; giới thiệu âm nhạc ca trù và chèo; giao lưu văn hóa phố cổ thông qua giới thiệu nghệ thuật âm nhạc ca trù và hát chèo; giới thiệu văn hóa trà Việt...

Điểm nhấn chương trình năm nay là Ban quản lý Phố cổ đưa màn trình diễn áo dài nam truyền thống của nhóm Đình Làng Việt cùng với bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Lan Anh vào trình diễn trong đêm khai mạc. Ngoài ra, còn có phần giao lưu về trang phục truyền thống của các nước Nga, Ấn Độ, Indonesia... giúp công chúng có dịp hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc, đa dạng trong văn hoá của các nước trên thế giới.

 

Đồng chí Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa, tối ngày 17/11, tại Trung Tâm Giao Lưu Văn Hoá Phố Cổ, 50 Đào Duy Từ (Hà Nội).


Lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo, đại biểu các Bộ, Ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội và đông đảo người dân tham dự. Đặc biệt còn có sự tham gia của các đại sứ quán Nga, Indonesia, Slilanka và nhiều vị đại sứ và các tổ chức quốc tế…


Chương trình diễn ra buổi trình diễn thời trang đặc sắc với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế thời trang trong nước và quốc tế.

Tiết mục hát quan họ "Mời nước, mời trầu" đậm đà bản sắc Việt.


Đại sứ Nga tại Việt Nam biểu diễn áo dài Việt Nam tại lễ khai mạc.


.


.

Màn trình diễn áo dài của nhóm Đình Làng Việt nhằm tôn vinh áo dài nam cũng như dòng áo dài truyền thống dành cho các sĩ tử năm xưa.

 

.

Phần giao lưu trình diễn trang phục truyền thống của các nước Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Srilanca...


Màn biểu diễn trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu của Hàn Quốc.

Tiết mục múa dân gian chiếm cảm tình khán giả trong đêm nghệ thuật.


Trình diễn bộ sưu tập áo dài nữ từ các nhà thiết kế : NTK  Lan Anh, NTK La Sen Vũ… mang tới khán giả những cung bậc nghệ thuật giàu cảm xúc.

Theo ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm: Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã tổ chức được nhiều sự kiện nhằm vinh danh, bảo tồn các giá trị văn hóa của Việt Nam và Hà Nội. Với mục đích bảo tồn các giá trị di sản và phát triển du lịch tại quảng bá hình ảnh tại khu phố cổ Hà Nội nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung; tăng cường hợp tác giao lưu với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, tăng cường ý thức trách nhiệm, tự hào của người làm công tác bảo vệ, giữ gìn, và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; động viên các tầng lớp trong xã hội cùng tham gia vào bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị di sản của Việt Nam.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực