Ký ức Hà Thành trên phố bích họa Phùng Hưng

Thứ bảy, 03/02/2018 21:38
(ĐCSVN) – Dự án bích họa trên phố Phùng Hưng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) vừa khai trương đã tạo một diện mạo văn hóa mới cho khu phố cổ Hà Nội, qua những bức tranh tái hiện dấu ấn vàng son một thủa của Hà Thành xưa cũ.


Sau buổi tọa đàm nghệ thuật do Chương trình Định cư Con người của Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cuối tháng 10/2017, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được các họa sỹ Hàn Quốc và Việt Nam bắt tay thực hiện từ đầu tháng 11/2017.

Không gian văn hóa nghệ thuật trên phố bích họa triển khai ở vòm phía Đông phố Phùng Hưng, đoạn từ ngã ba Phùng Hưng - Lê Văn Linh đến Hàng Cót.


Nhóm họa sỹ người Hàn Quốc hoàn thành những công việc cuối cùng trước khi diễn ra Lễ khai trương phố bích họa Phùng Hưng (giai đoạn 1), chiều ngày 2/2/2018.


19 bức bích họa tại 19 vòm cầu, được các họa sỹ thể hiện theo phong cách hiện thực, giàu sức biểu cảm, đã tái hiện sinh động không gian sống của Hà Thành xưa cũ.

.

Một Hà Thành thấm đẫm ký ức với những dấu ấn vàng son một thủa.

.

Bách hóa tổng hợp trên phố Tràng Tiền, một điểm mua sắm nổi tiếng, từng gắn bó với nhiều người dân Thủ đô những năm 80 trong không gian văn hóa phố bích họa.


Bên cạnh ý nghĩa bảo tồn các di sản, đây là lần đầu tiên Hà Nội đưa loại hình nghệ thuật đương đại tiếp xúc với đông đảo công chúng trong không gian mở.


Ngoài giá trị nghệ thuật, các tác phẩm hội họa còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức người dân, đặc biệt là giới trẻ, trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống giữa cuộc sống hiện đại.


.Các tác phẩm trên phố bích họa thu hút rất đông khách du lịch và người dân tới thưởng lãm.


.

Trong số khách tham quan, có nhiều bạn trẻ đến để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong không gian văn hóa.


Sau Lễ khai trương phố bích họa tối ngày 2/2/2018. Từ ngày 3/2, phố bích họa Phùng Hưng sẽ trở thành tuyến phố kết nối với không gian khu phố đi bộ chợ Đồng Xuân.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực