Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đón vị khách thứ 500.000

Thứ hai, 03/12/2018 17:31
(ĐCSVN) - Bước vào tháng 12/2018, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây - Hà Nội) tưng bừng với các hoạt động của Chương trình “Sắc hoa”, và đón chào vị khách thứ 500.000 năm 2018, đánh dấu mốc phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cảm nhận không khí và tình cảm tại “Ngôi nhà chung” của 54 dân tộc anh em, vị khách thứ 500.000 là Tiến Sỹ Nguyễn Thứ Mười - Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hà Nội, Hiệu trưởng trường Lê Duẩn chia sẻ: “Hôm nay là một ngày trải nghiệm thật ý nghĩa với đoàn Trường Đội Lê Duẩn chúng tôi, các em không chỉ được tham quan tìm hiểu về văn hóa của 54 dân tộc mà với mỗi em trong đoàn cũng là những sứ giả lan tỏa về địa chỉ văn hóa dân tộc nơi đây đến các bạn học sinh trong và ngoài nước. Chúng tôi nhận thấy đây cũng sẽ là cơ duyên để gắn kết làng với các đoàn học sinh trải nghiệm sắp tới. Kính chúc Làng ngày càng phát triển hơn nữa”.

Trong năm 2018, với 12 chuyên đề, chủ đề theo từng tháng đã góp phần làm phong phú, đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, những di sản văn hóa phi vật thể được đồng bào tự hào giới thiệu, truyền dạy tại Làng góp phần tiếp thêm sức sống, hơi thở cho chính di sản và Làng.

Để chia tay năm 2018, đón chào năm 2019, Làng tổ chức các hoạt động với chủ đề “Sắc hoa” trong không gian cảnh quan buôn, bản, làng thắm trong sắc hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch…cùng các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của đồng bào đang sinh sống tại Làng vào những ngày cuối tuần như: Chương trình “Em là hoa Pơ Lang”, “Hoa của đá” hay “Phiên chợ vùng cao” đầu năm mới từ ngày 29/12/2018-01/01/2019, cùng các sản vật, ẩm thực của đồng bào, các địa phương... tất cả cùng đem tới không khí sôi nổi, nơi thiên nhiên gọi mời, trong tình cảm chân thành, mộc mạc của đồng bào đón chờ tại “Ngôi làng chung” của 54 dân tộc anh em.

Lãnh đạo BQL Khu các làng dân tộc đón vị khách thứ 500.000 của năm 2018.


Bước vào tháng cuối cùng của năm 2018, khi những bông hoa dã quỳ đua nở, cánh hoa trạng nguyên đỏ rực rỡ, cũng là lúc thảm hoa tam giác mạch vùng cao trồng tại Làng cùng khoe sắc.


Cùng với những lễ hội của đồng bào Tây Nguyên trong không gian cồng chiêng, hòa với không gian miền lễ hội của Tây Bắc vào mùa.


Lễ hội truyền thống của đồng bào Ba Na góp phần lưu giữ phong tục, tập quán và  giúp du khách hiểu rõ hơn về dân tộc mình.


Các hoạt động văn nghệ truyền thống tạo thêm sức hấp dẫn du lịch tại Làng.


Những trò chơi dân gian tại Làng.


Các em học sinh tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực