Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019

Thứ bảy, 16/02/2019 17:02
(ĐCSVN) – Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019 đã khởi tranh với hơn 700 vận động viên thuộc 43 đội quốc tế và trong nước tham dự.
Trong sáng 16/2, vòng loại của các đội đua chuyên nghiệp đã diễn ra, đan xen vào đó là các loạt đua vòng loại của nhóm Phong trào.

Sáng 16/2, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 tại Hồ Tây.

Đây là năm thứ 2 Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng được tổ chức và tranh tài trong 2 ngày 16 và 17/2. Lễ hội năm nay có sự góp mặt của hơn 700 vận động viên thuộc 34 đoàn với tổng cộng 43 đội tham dự. Trong đó có 12 đội Nam và 6 đội Nữ thuộc nhóm thi đấu Chuyên nghiệp; 9 đội Nam, 6 đội Nữ thuộc nhóm Phong trào; 10 đội hỗn hợp nam - nữ đến từ các đại sứ quán, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt, giải năm nay thu hút sự tham gia của 4 đoàn quốc tế, gồm: Malaysia, Hồng Kông, Singapore và Lào. 

Theo đại diện Ban Tổ chức, với mục tiêu khôi phục và lưu giữ môn thể thao truyền thống thuyền rồng, Lễ hội sẽ diễn ra thường niên để tạo điểm nhấn trong quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch của TP. Hà Nội. Đặc biệt là khuyến khích những người có đam mê với bộ môn đua thuyển.

Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật của tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết hứa hẹn mang lại một sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với hoạt động văn hóa, thể thao, tạo bầu không khí lễ hội sôi động, lành mạnh cho người dân và du khách trong dịp xuân mới.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tại Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019:

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã tập trung tại khu vực đường Thanh Niên tham gia Lễ hội 
Lễ hội mang đậm bản sắc truyền thống ngay giữa lòng Thủ đô.
Điểm nhấn trong thể thức đua chải thuyền rồng là cho thuyền quay đầu để tiếp tục vòng đua, đòi hỏi các đội đua phải có kỹ năng cao, chính xác, đặc biệt là phải áp dụng chiến thuật phù hợp trong suốt hành trình.



43 đội nam, nữ thi đấu ở nội dung đua thuyền rồng tiêu chuẩn 12 người, cự ly 600m.
Trong khuôn khổ Lễ hội còn có nhiệt hoạt động trình diễn văn hóa, văn nghệ dân gian như ca múa nhạc, diễn xiếc, kịch,... thu hút đông đảo người dân. 
Trên bờ, các cổ động viên hăng say cổ vũ.
Thu Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực