Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản 2019

Thứ sáu, 29/03/2019 19:05
(ĐCSVN) - Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản 2019 nhằm tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất nước và con người Nhật Bản với người dân Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước.

Hàng nghìn cành hoa các loại và gần 100 cây hoa anh đào đã được chuyển về khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Các công nhân cũng đang gấp rút lắp đặt, hoàn thiện các hạng mục trang trí cuối cùng để Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 khai mạc vào tối 29/3.

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do TP. Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 29 - 31/3/2019.

Lễ hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất nước và con người Nhật Bản với người dân Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước. Đây cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

 

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản 2019 trưng bày gần 100 cây hoa anh đào, 20.000 cành hoa các loại, cùng nhiều loài hoa của Việt Nam, hứa hẹn mang tới khách tham quan một không gian văn hóa rực rỡ sắc màu vào dịp cuối tuần.


Sau 3 năm tổ chức, Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản đã trở thành một điểm nhấn trong hoạt động văn hóa của Hà Nội,

thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng lãm.


Nhiều nội dung trưng bày hoa anh đào năm nay được các nghệ nhân đến từ Nhật Bản trực tiếp trang trí.


Nghệ nhân Mashi đến từ Thủ đô Tokyo tham gia trưng bày giới thiệu với công chúng Việt Nam nghệ thuật cắm hoa Ikebana của Nhật Bản.



Rất nhiều loài hoa anh đào Nhật Bản được trưng bày tại Lễ hội.


Và nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam cũng được chuyển đến để khoe sắc bên hoa anh đào Nhật Bản.


Hoa được sắp xếp, tạo hình thành các công trình nổi tiếng của Hà Nội, như Khuê Văn Các…


Những hạng mục trang trí của Lễ hội được tích cực hoàn thiện.


Một góc trang trí hoa anh đào tại chân Tượng đài Lý Thái Tổ.


Bên cạnh việc trưng bày các loài hoa, Lễ hội còn giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản, như :trà đạo, cờ vây, cờ shogi, trò chơi truyền thống kendama…; trưng bày biểu tượng 12 con giáp tại khu vực Nhà Bát Giác.


Nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống và ẩm thực của Việt Nam, Nhật Bản cũng sẽ được giới thiệu tại Lễ hội, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.


N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực