Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ lần thứ 147

Thứ tư, 12/12/2018 14:53
(ĐCSVN) – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink gửi lời cảm ơn và đánh giá cao chính sách nhân đạo, thiện chí, sự hợp tác đầy đủ và ngày càng hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam.

Ngày 11/12, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Cơ quan Tìm kiếm tù binh và người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DPAA) phối hợp với Văn phòng Tìm kiếm người mất tích Việt Nam (VNOSMP) tổ chức Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ lần thứ 147.

Tại buổi lễ, Chính phủ Việt Nam đã bàn giao 3 bộ hài cốt được cho là của quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Các bộ hài cốt này sẽ được đưa tới phòng giám định của DPAA tại Hawaii để kiểm tra thêm. 

Phát biểu tại buổi Lễ, ngài Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi lời cảm ơn và đánh giá cao chính sách nhân đạo, thiện chí, sự hợp tác đầy đủ và ngày càng hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Đại sứ cho biết, hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 147 kể từ năm 1973.

Cũng theo Đại sứ Daniel Kritenbrink, ngoài vấn đề tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh, Chính phủ Hoa Kỳ còn phối hợp với Chính phủ Việt Nam cung cấp thông tin về người Việt Nam mất tích, giải quyết vấn đề ô nhiễm dioxin và bom mìn do chiến tranh để lại.

Sau đây là một số hình ảnh về lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ lần thứ 147:


 

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực