Lời tự sự bằng mầu sắc

Thứ năm, 24/05/2018 22:25
(ĐCSVN) - Triển lãm “Ấn tượng” của họa sĩ Phạm Tuấn Minh và cộng sự tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đang mang tới công chúng yêu hội họa một miền quê Bắc Bộ thân thương, tràn đầy sự tươi tắn của thiên nhiên hòa sắc nắng.

Gần 40 bức tranh trưng bày tại Triển lãm “Ấn tượng” hầu hết đều được lấy nguồn cảm hứng sáng tác từ vẻ đẹp thực tế cuộc sống. Xem tranh, khán giả cảm nhận được vẻ đẹp của những miền quê bình yên, trù phú của vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Bằng phong cách sáng tác nhẹ nhàng mang sắc thái riêng của tác giả, người xem có thể cảm nhận lối vẽ trọng màu, nhẹ hình, tạo cảm giác êm ả, cuốn hút. Thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật hội họa, tác giả tìm tòi, khai thác những vẻ đẹp đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ, đó là những con đường làng, lũy tre, cây đa, bến nước, sân đình, những nếp nhà thân thương ẩn hiện bên màn khói chiều hay những vật dụng gần gũi trong đời sống...

Triển lãm “Ấn tượng” không chỉ giúp người xem thấy được vẻ đẹp từ văn hóa truyền thống dân tộc, mà còn đem tới những cảm nhận về sức trẻ trong sáng tạo nghệ thuật và tinh thần lạc quan về cuộc sống. Triển lãm giới thiệu với công chúng đến hết ngày 27/5/2018.

Cùng thưởng lãm một số tác phẩm trong triển lãm “Ấn tượng”:

 

Khung cảnh miền quê mộc mạc, gần gũi với cuộc sống trong tranh của họa sỹ Tuấn Minh.


Bức tranh “Hồn quê”.


Một hòa sắc nhẹ nhàng trong bức tranh tĩnh vật “hoa sen”.


Lời tự sự bằng màu sắc trong bức “Làng quê” của tác giả.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực