Năm Tuất ngắm biểu tượng chó ở chợ phiên đồ cổ

Thứ bảy, 10/02/2018 11:06
(ĐCSVN) - Mỗi dịp Tết đến, xuân về, trên con phố cổ hàng Lược, những người yêu thích đồ cổ hay du xuân lại có dịp thưởng lãm những món đồ cổ, đồ cũ đậm nét văn hóa Á đông của chợ phiên mỗi năm chỉ họp một lần.

Hàng năm, từ ngày 20 tháng Chạp, chợ phiên chợ đồ cổ, đồ cũ lại họp tại ngã năm phố Hàng Lược - Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Nét thú vị ở chợ là người xem thì nhiều, người mua thì ít, người bán cũng không cần phải bán hết đồ, năm nay không bán được họ vẫn vui vẻ, năm sau lại mang ra bày để người xem lấy đó làm vui. Họ tới chợ chủ yếu để mở rộng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sưu tầm, chơi đồ cổ hay bàn luận về những giá trị xưa cũ…

 

Không như những chợ khác, khách đến chợ là phải mua bán, còn ở chợ đồ cổ, đồ cũ ai cũng có thể ngồi ngắm nghía, mân mê, tần ngần hồi lâu rồi lại đặt đồ xuống mà không sợ bị chủ hàng phàn nàn. Nếu có muốn tìm hiểu lai lịch xuất xứ về món đồ, khách cũng nhận được sự giải thích nhiệt tình, nhã nhặn của các chủ hàng.

Đến phiên chợ đồ cổ, du khách được chứng kiến những món đồ "độc, lạ" ít thấy trong ngày thường.

Năm Mậu Tuất sắp tới, do vậy các loại chó được nhiều người quan tâm.


Thông thường, các món đồ bày bán đều là của dân sưu tầm. Đa phần người bán, người mua đều là những người “sành” hoặc có hiểu biết ít nhiều về đồ cổ, đồ cũ.


Những chú chó được bày bán số lượng lớn, với nhiều mẫu mã chất liệu phong phú, đa dạng.


Một chú chó của năm Mậu Tuất có giá 8 triệu đồng, với những chú chó nhỏ có giá khoảng 500 ngàn đồng tùy theo kích cỡ, kiểu dáng và niên đại của món đồ. Theo chủ cửa hàng, để có được chú chó quý chủ hàng phải mất khá nhiều công sức để tìm kiếm.

Một chú chó có chiều cao tới cả mét bày bán tại chợ.


Gia đình chó với ý nghĩa mang lại sự đầm ấm, hạnh phúc trong năm mới.


Một chú chó khác lại thể hiện sự sung túc, giàu có…


Các món đồ ở chợ rất đa dạng, từ các loại đồ thờ, linh vật bằng đồng hay gốm, sứ cho đến các vật dụng trong cuộc sống hàng ngày.


Khách chơi có thể tìm thấy cả chục hũ tiền cổ thời Lý, Trần thậm chí cả những linh vật cổ thường dựng ở cổng làng, cổng miếu xưa hay những cuốn sách cũ, những chiếc đèn dầu đến các vật dụng bình dị như bát, đũa, dao, nĩa...


… rồi cả những chiếc đồng hồ cổ của Pháp có tuổi đời tới cả trăm năm.

Đồ đồng giả cổ, đồ gỗ có đủ mọi thứ cho khách mua lựa chọn.


Nhiều vị khách nước ngoài có mặt tại chợ rất thích thú và ngạc nhiên trước nét ăn hóa đậm chất Á Đông của Hà Nội.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực