Nhộn nhịp thị trường đồ chơi và quà tặng Giáng sinh

Thứ sáu, 21/12/2018 10:10
(ĐCSVN) - Lễ Giáng sinh đang đến rất gần. Như thường lệ, trên các tuyến phố của Hà Nội, các món quà, đồ chơi, đồ trang trí lại được bày bán với nhiều chủng loại phong phú, bắt mắt, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ.

Là một dịp lễ lớn trong văn hóa Phương Tây, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas, là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. Ngày lễ Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, lễ Giáng sinh đã trở thành một trong các dịp đặc biệt, thu hút sự quan tâm của nhiều người và đặc biệt là giới trẻ. Đây không chỉ là dịp lễ quan trọng của đồng bào Công giáo mà còn là dịp để mọi người tụ hội, quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những món quà ý nghĩa; từ đó thêm gắn kết tình thân, tăng cường thêm tình đoàn kết trong cộng đồng.

Năm nay, cũng như thường lệ, trước thềm Noel cũng là thời điểm các hoạt động mua bán đồ chơi, đồ trang trí diễn ra rất sôi nổi và nhộn nhịp trên các tuyến phố của thủ đô Hà Nội. Tại nhiều tuyến phố như Lương Văn Can, Khương Thượng, Hàng Mã... những hoạt động mua bán đồ chơi, đồ trang trí, quà tặng Noel đã diễn ra sôi động từ nhiều ngày qua. Càng gần lễ Giáng sinh, “sức nóng” trên thị trường đồ chơi, quà tặng, đồ trang trí phục vụ Noel lại càng nhộn nhịp với cảnh người bán người mua tấp nập trên các con phố.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhìn chung các mặt hàng đồ trang trí, đồ chơi Noel năm nay rất đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau. Hình ảnh cây thông Noel với nhiều kích cỡ, bộ quần áo ông già Noel, chiếc vòng nguyệt quế được kết hoa khéo léo, quả chuông,... là những món đồ đặc trưng không thể thiếu trong mỗi mùa lễ Giáng sinh, thu hút sự quan tâm của người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh về thị trường quà tặng, đồ chơi trước thềm Lễ Giáng sinh trên một số tuyến phố ở Hà Nội:

 

Các mặt hàng đồ trang trí được bày bán rất đa dạng, phong phú…
Nhiều khách hàng quan tâm đến những chiếc bờm với hình ông già Noel ngộ nghĩnh.
Tranh thủ chụp hình bên những món quà Noel.
Bộ đồ ông già Noel luôn được phụ huynh ưu tiên lựa chọn để dành tặng các em nhỏ.
Rất nhiều món hàng được bày bán để phục vụ cho lễ Giáng sinh
Mẫu cây thông mới nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.
Những cây bách xù mini, ông già Noel và chú tuần lộc
là những món quà được ưa chuộng trong mùa Giáng sinh.
Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực