Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo hướng phát triển bền vững

Thứ hai, 25/12/2017 23:13
(ĐCSVN) - Nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo hài hòa các lợi ích xã hội và gìn giữ môi trường sinh thái, trang trại Delco (xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ngày càng khẳng định thương hiệu là nơi cung cấp nông sản sạch, tin cậy với người tiêu dùng.

Trước nhu cầu của người tiêu dùng về nông sản sạch ngày càng cao, trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Delco đã được Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Delco triển khai xây dựng từ đầu năm 2017 với diện tích gần 6 ha, kinh phí đầu tư gần 60 tỷ đồng, hiện đang đầu tư giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư khoảng 35 tỷ đồng, bao gồm: 2 ha mặt nước nuôi thả cá; 2 khu chăn nuôi gà đẻ trứng quy mô 15.000 con; 3.500 m2 nhà kính trồng dưa lưới Nhật Bản; 1.000 m2 nhà kính trồng các loại rau thuỷ canh, hoàn thiện khu nhà ở, khu đào tạo và văn phòng cùng với hạ tầng kỹ thuật…

Trong giai đoạn 2 của dự án, Delco sẽ tiếp tục đầu tư nâng diện tích nhà thủy canh lên 2.700 m2, nhà trồng dưa lưới lên 6.800 m2, nâng quy mô đàn gà đẻ trứng lên 90.000 con; tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ; dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2019. 

Hiện nay, nhiều sản phẩm trồng trọt của Delco được bao tiêu tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Nguồn sản phẩm này được cung cấp cho một số đơn vị cung ứng thực phẩm cho suất ăn Sân bay Nội Bài và một số hệ thống nhà hàng của Nhật, bếp ăn trường học.

 

Với mong muốn mang thực phẩm sạch đến người tiêu dùng, anh Lê Khánh Mạnh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Delco đã mạnh dạn đầu tư trồng rau thủy canh, biến khu đất cằn trở thành vùng rau sạch xanh tốt.


Mô hình trang trại thông minh Delco được đánh giá có công nghệ không thua kém các nước tiên tiến.


Trồng rau theo công nghệ cao nên việc chọn và sử dụng các giống cây có năng suất, chất lượng cao, có sức đề kháng với các loại dịch hại được chú trọng trong quy trình canh tác tại Delco.


Một cánh đồng rau trồng theo kỹ thuật thủy canh.



Những đồng dưa lưới Nhật Bản được chăm sóc rất cẩn thận nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.


Giống dưa Nhật Bản được công nhân thụ phấn trực tiếp bằng tay.


Các sản phẩm do trang trại sản xuất đều có mã truy xuất nguồn gốc (QR code) để kiểm tra xuất xứ, quy trình sản xuất của sản phẩm.


Chủ động trong quản lý và điều khiển việc chăm sóc bằng các phần mềm được cài đặt trên máy tính và điện thoại smartphone giúp kiểm tra việc cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng và các mục tiêu năng suất, chất lượng của nhà sản xuất.


Dây chuyền sản xuất trứng gà sạch ứng dụng công nghệ cao.


Mô hình trồng rau thủy canh của trang trại Delco được một số đoàn công tác, các chuyên gia Nhật Bản, Israel, Thái Lan tới tham quan và đề xuất phương thức hợp tác.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực