Sâu lắng "Giai điệu Tháng Mười"

Chủ nhật, 05/11/2017 09:34
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tối 4/11, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Truyền hình Quốc hội, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phối hợp với một số đơn vị tổ chức Chương trình nghệ thuật "Giai điệu Tháng Mười".

Chương trình tổ chức nhằm khẳng định ý nghĩa lịch sử, tôn vinh giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại đối với các dân tộc bị áp bức trên thế giới nói chung và với cách mạng Việt Nam nói riêng; thể hiện tinh thần quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân kiên định với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga và cộng đồng các nước thuộc Liên Xô trước đây. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga trong lịch sử nhân loại, qua đó nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

 

"Giai điệu Tháng Mười" có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, đại diện các bộ, ban ngành Trung ương, các vị đại sứ, đại diện và khách quốc tế.


Chương trình còn nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô.


Tiết mục "Ca ngợi Tổ quốc" mở đầu chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tháng Mười".


Tình hữu nghị Nga - Việt được thể hiện qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do nghệ sĩ 2 nước biểu diễn như: Ca sỹ Trọng Tấn; ca sỹ Hiền Anh; ca sỹ Phúc Tiệp; tốp ca nam nữ Vietsopetro; vũ đoàn Ngày mới; nhóm 198x...


Tiết mục "Nước Nga Tổ quốc tôi" qua phần thể hiện của các nghệ sĩ 2 nước Việt – Nga.


Các nghệ sĩ đưa khán giả trải nghiệm một không gian đầy màu sắc Nga, qua những giai điệu dân ca da diết, các ca khúc nước Nga sâu lắng như: "Lòng Mẹ" (Nhạc Nga); "Đỉnh núi Lênin"; "Cuộc sống ơi ta mến yêu người", "Đồng đội", "Giờ này anh ở đâu"…


 Các ca khúc “Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó” và “ Đỉnh núi Lê nin” tại chương trình


Những ca khúc Nga, những điệu múa dân gian Nga… được khán giả nồng nhiệt chào đón.

Vẻ đẹp dịu dàng của Hà Nội qua những giai điệu nhẹ nhàng của “Chiều Hồ Gươm” và vẻ đẹp tĩnh lặng, đầy tự tình của Matxcơva qua ca từ của ca khúc “Chiều Matxcova”.


“Trống cơm” và “Kalinka”- Những làn điệu dân ca đặc trưng, được nhiều người dân hai đất nước yêu thích.

Các ca khúc “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” và “Thời thanh niên sôi nổi” ngợi ca tinh thần, lòng nhiệt huyết của thế hệ trẻ...


Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng,Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam tặng hoa đại diện các đơn vị đã có thành tích đóng góp với Chương trình.


“Giai điệu Tháng Mười” không chỉ là một thước phim tài liệu ôn lại những ký ức lịch sử mà còn là dịp khẳng định mối quan hệ tốt đẹp, bền vững và gắn bó sâu sắc giữa Việt Nam - Liên Xô trước đây và Việt Nam - Nga ngày nay./.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực