Sôi nổi các hoạt động thiếu nhi tại “Ngôi nhà chung”

Thứ hai, 03/06/2019 23:11
(ĐCSVN – Với mong muốn đem đến các em thiếu nhi một sân chơi ý nghĩa dịp hè, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã có nhiều hoạt động văn hóa thú vị, hấp dẫn và thu hút đông đảo các em nhỏ tham dự.

Các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình có chủ đề “Ngày hè của em” tổ chức trong tháng 6/2019. Điểm nhấn trong các hoạt động là Ngày hội thiếu nhi “Hành trình khám phá” và phát động Cuộc thi “Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn”. Tham gia chương trình là các bạn thiếu niên, nhi đồng và đại diện một số Câu lạc bộ môi trường như: Đoàn thanh niên Trường Đại học Lâm nghiệp; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Câu lạc bộ Nhà báo xanh; Câu lạc bộ làng nghề; Đại diện 13 làng đồng bào các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng; Đại diện các đối tác kinh doanh dịch vụ tại Làng; Đại diện một số công ty du lịch, lữ hành thường xuyên đưa khách tới Làng.

Các hoạt động “Ngày hè của em” phong phú mà đặc sắc gắn với thiên nhiên, môi trường, văn hóa dân tộc tại Làng, các em nhỏ được trải nghiệm, tìm hiểu các nhạc cụ từ tre nứa của đồng bào; tham gia các trò chơi dân gian như: Ném pao, đánh cù, đẩy gậy, tó má lẹ, đi cà kheo, thả diều; được hòa mình với các hoạt động tập thể mang tính giáo dục ý thức về môi trường sinh thái, văn hóa dân tộc.

Không gian Khu các làng dân tộc II, được trang trí đẹp mắt với rất nhiều chong chóng đủ màu sắc rực rỡ, và những cánh diều tung bay trong gió, là nơi các em có thể hòa vào các trò chơi dân gian truyền thống.


Đối với các em thiếu nhi, được tham gia các trò chơi và tự tay làm các đồ chơi dân gian đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ là những hoạt động bổ ích và hấp dẫn.


Các gian hàng đồ chơi thu hút du khách.


Chủ đề “Ngày hè của em” được khắc họa với nhiều hoạt động mang ý nghĩa, giáo dục  bảo vệ môi trường, tìm hiểu về các trò chơi dân gian và hoạt động “Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn”.


Các em nhỏ tự mình tái chế các vỏ chai nhựa thành các vật dụng hữu ích trong cuộc sống...


“Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn”.


Những món chơi dân gian nhỏ góp phần thắp sáng ước mơ tuổi thơ.


Đồng bào các dân tộc với  “Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn”.


Du khách và các bé tham gia các trò chơi kéo co, nhiều trò chơi dân gian khác như ném còn, đi cà kheo, thả diều, văn nghệ dân gian, góp phần tạo nên sự sôi nổi, hấp dẫn cho chủ đề “Ngày hè của em”.


Các hoạt động phong phú, gần gũi với môi trường tự nhiên, giao lưu, trải nghiệm hướng tới giới trẻ, xuất phát từ giới trẻ bằng các việc làm thiết thực, cụ thể.

N. Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực