Thả hoa đăng tại chùa Hương - Nét văn hóa đẹp

Thứ bảy, 13/04/2019 10:57
(ĐCSVN) – Lễ hội chùa Hương ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc Việt. Lễ hội Chùa Hương kéo dài suốt ba tháng mùa xuân, được xem là lễ hội dài nhất Việt Nam, nhưng ngày Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm vẫn được xem là chính hội chùa Hương.

Tại Lễ Khánh đản của chùa Hương, nghi lễ thả hoa đăng là 1 trong những nghi lễ quan trọng nhất và thu hút được đông đảo phật tử cũng như du khách thập phương cùng tham gia.

Dưới đây là những hình ảnh trong nghi lễ thả hoa đăng tại chùa Hương năm 2019

Ngày khai lễ có nghi thức thả hoa đăng, hàng vạn du khách, phật tử từ khắp nơi đổ về bến Đục, xuôi dòng suối Yến để hành hương đất Phật.
Đến với chùa Hương vào dịp lễ hội không chỉ thu hút được các phật tử mà nhiều du khách thập phương cùng hành hương về đất Phật vừa để thể hiện sự thành kính và còn là dịp để gia đình, bạn bè có dịp du ngoạn, ngắm cảnh cùng nhau.


Tại Lễ Khánh đản (Lễ chính của Hội chùa Hương) có nghi lễ thả hoa đăng trên dòng suối Yến luôn được các phật tử cũng như du khách mong đợi. Trên dòng suối Yến các Phật tử cũng như du khách xuôi dòng nước chờ đợi nghi lễ thả hoa đăng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà Chủ tịch Câu lạc bộ An lạc tâm cùng các Phật tử đang làm lễ phóng sinh (1 nghi lễ được các Phật tử thực hiện trước khi thả hoa đăng).

1 phật tử đang phóng sinh những con ốc trước khi thả hoa đăng. Các Du khách và Phật tử thường thả các loài cá, ốc, rùa,.. trên dòng suối Yến vào mỗi dịp lễ Khánh đản của chùa Hương.

Sau nghi lễ thả phóng sinh, các Phật tử và du khách xếp đèn hoa đăng chờ sau 18h (của ngày 18/2 âm lịch) thực hiện nghi lễ thả hoa đăng.
Thả hoa đăng trong Lễ Khánh đản chùa Hương với ý nghĩa gửi vào dòng suối Yến những cầu mong tốt đẹp của mỗi người dành cho gia đình và người thân.
Những chiếc thuyền đang di chuyển tạo thành hình những cánh hoa trên dòng suối.


Trên 1 chiếc thuyền của du khách chuẩn bị thả hoa đăng.


Sau18h, mặt trời đã lặn hoàn toàn, những chiếc đèn hoa đăng bắt đầu được thả.
Mỗi chiếc đèn hoa đăng đều mang theo những mong ước tốt đẹp sẽ tới với chủ nhân, gia đình và người thân của người thả.

Thả hoa đăng không chỉ là 1 nghi thức đẹp với các Phật tử mà thực sự đã trở thành nét văn hóa trong lòng du khách khi đến với Lễ hội chùa Hương.









 






Kim Cương - Hồng Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực