Trả lại vẻ đẹp cho vườn hoa, công viên

Thứ sáu, 18/01/2019 11:38
(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, tại nhiều khu vực như: Đường Thanh Niên, công viên vườn hoa Lý Tự Trọng (Hà Nội) thường xuyên diễn ra tình trạng người dân bày bán các mặt hàng và xả rác tùy tiện gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường…

Vườn hoa Lý Tự Trọng và đường Thanh Niên vốn được biết đến là địa điểm vui chơi giải trí, tập thể dục của khá nhiều người dân Thủ đô. Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện tình trạng buôn bán trái phép, tự do xả rác thải bừa bãi. Nhiều người dân đã tự ý mang các loại mặt hàng vào bày bán không đúng nơi quy định. Tại nhiều vị trí, ngổn ngang những chiếc ghế nhựa của quán hàng nước giải khát “chiếm dụng” diện tích vỉa hè, khu vực vui chơi giải trí của người dân. Chưa dừng lại ở đó, bã chè, rác thải, đầu mẩu thuốc lá… đều được xả trực tiếp trên vỉa hè và mặt đường trong công viên.

 

Nhiều người dân bức xúc trước tình trạng rác thải chất từng đống trong vườn hoa Lý Tự Trọng; thảm cỏ xanh bị giẫm nát chỉ còn là bãi đất trống trơ; xe máy, xe đạp dựng ngổn ngang trên đường Thanh Niên; hay hình ảnh những chiếc ghế trong công viên bị biến thành nơi bày bán các mặt hàng…

 

Chị Ngô Thị Hải, người thường xuyên tập thể dục tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng bức xúc cho biết: “Dù đã có biển cấm nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung của cả vườn hoa”.

 

Cũng theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng buôn bán trái phép, xả rác thải bừa bãi, mất vệ sinh nói trên đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được chấn chỉnh, xử lý.

 

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, nhắc nhở và xử lý dứt điểm những vi phạm nói trên để vườn hoa Lý Tự Trọng và đường Thanh Niên thực sự là những không gian công cộng sạch đẹp, văn minh của người dân Thủ đô.

 

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi lại:

 

            Người dân tự do buôn bán ngay khu vực cấm bán hàng rong; xe máy, xe đạp để ngay trên phần thảm cỏ

Một quán nước chè trên vỉa hè đường Thanh Niên
Thịt lợn được bày bán ngay trên lối đi lại của người dân
Một đoạn đường quanh hồ đã có đến mấy “điểm” bán hàng
Nhiều loại rác thải vứt la liệt trên đường Thanh Niên
Quán nước “mọc” lên trong công viên vườn hoa Lý Tự Trọng
Ghế nhựa, xe cộ và người bán hoa ngang nhiên “chiếm dụng” công viên
Rác thải các loại, ống hút, vỏ chanh, vỏ chanh leo… gây mất mỹ quan trong công viên Lý Tự Trọng
Cận cảnh tình trạng buôn bán tụ tập trên vỉa hè đường Thanh Niên./.
Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực