Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về chiến sỹ Công an nhân dân

Thứ sáu, 08/06/2018 15:26
(ĐCSVN) - Chiều 7/6, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tổ chức tổng kết, trao thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động và khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.
Cắt băng khai mạc Triển lãm tranh cổ động về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách
 người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 20 tác phẩm đoạt giải và 50 tác phẩm đạt chất lượng mỹ thuật và giá trị tư tưởng cao trong tổng số 236 tác phẩm của nhiều tác giả, tập thể tác giả tham gia sáng tác tranh về Cuộc vận động. Ban tổ chức cũng đã trao tặng 6 giải thưởng tập thể cho các đơn vị, địa phương có nhiều tác giả với nhiều tác phẩm sáng tác; 20 giải cá nhân kèm theo giấy chứng nhận trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải ba, 10 giải khuyến khích.

236 tác phẩm tranh cổ động triển lãm là kết quả sau hơn 6 tháng phát động sáng tác. Bằng nhiều hình thức thể hiện phong phú, các tác phẩm tranh cổ động đã phản ánh và chuyển tải sinh động hình ảnh người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; nhiều tác phẩm tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Mặc dù là chủ đề khó, đòi hỏi các tác giả phải có vốn hiểu biết nhất định về nội dung Cuộc vận động, nhưng hoạt động sáng tác đã thu hút đông đảo nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, chiến sỹ công an, các tầng lớp nhân dân tiêu biểu là đội ngũ các tác giả ngành Mỹ thuật đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia sáng tác. Một số đơn vị công an đã thẩm định lựa chọn những tác phẩm có chất lượng mỹ thuật và tư tưởng tốt để truyên truyền trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động tại địa phương mình.

Một số tác phẩm tranh cổ động đoạt giải giới thiệu tại Triển lãm:

 Tác phẩm “Công an là bạn dân”, giải Nhất, của tác giả Lưu Yên Thế.


Tác phẩm giải Nhì được trưng bày tại Triển lãm.

 

Một tác phẩm đoạt giải Ba.


Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân và các đại biểu tham quan Triển lãm.

T. Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực