Tuần lễ thương hiệu Quốc gia năm 2019 khích lệ sử dụng hàng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2019 15:27
(ĐCSVN) - Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia là 1 hoạt động nằm trong Chương trình "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia" năm 2019 nhằm thúc đẩy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp; khích lệ người tiêu dùng, doanh nghiệp hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.


Cắt băng khai mạc Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia năm 2019.

Sáng 20/4 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) chia sẻ, Chương trình sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị của Chương trình Thương hiệu quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia, khích lệ người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Vũ bá Phú phát biểu tại Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia năm 2019.

Cục trưởng Vũ Bá Phú nhấn mạnh, thông qua chương trình, Bộ công Thương mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả và bền vững. Mỗi chiếc xe đạp mang theo từng thương hiệu doanh nghiệp thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ có chất lượng để chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.
Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003, đồng thời khích lệ động viên các doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu quốc gia - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tuyên truyền quảng bá Thương hiệu Quốc gia trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các tuyến phố tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và gần 20 tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia được tổ chức với những cố gắng và nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm góp phần tăng cường nhận thức và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ, quảng bá và phát triển thương hiệu. 
Sự kiện Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong đó phần lớn là các doanh nghiệp trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia - là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - với mong muốn quảng bá khẳng định hình ảnh của chính mình, đồng thời góp phần tôn vinh hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2019, Bộ Công thương cũng đã tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 - năm 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam”; Triển lãm Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia; Triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình, triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia.
Dưới đây là những hình ảnh của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2019, vừa qua được tổ chức tại Hà Nội:

Ngày 17/4/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. 
Diễn đàn thu hút sự tham gia đông đảo của gần 300 đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu. Diễn đàn là cơ hội tốt để các bên cùng nhìn nhận lại thực trạng Thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện nay để từ đó cùng đưa ra những giải pháp, kế hoạch hành động cụ thể để xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Hiện nay, chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và thậm chí ở cấp quốc gia. Trên thế giới, đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm sang thị trường nước ngoài. Vì vậy, việc Việt Nam triển khai xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia phù hợp với xu hướng phát triển mới là hết sức cần thiết”.
Tại Chương trình "tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" năm 2019 còn diễn ra Triển lãm Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia và Triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình, triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia.

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019, sáng 20/4 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia.
Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia với mong muốn quảng bá khẳng định hình ảnh của chính mình, đồng thời góp phần tôn vinh hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Sự kiện Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong đó phần lớn là các doanh nghiệp trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia - là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mỗi chiếc xe đạp mang theo từng thương hiệu doanh nghiệp thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ có chất lượng để chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.

Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực