Sẵn sàng công tác Y tế phục vụ Hội nghị Quan chức cao cấp APEC và các cuộc họp liên quan (SOM 3) tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 12/08/2017 09:17
(ĐCSVN) - Ngày 11/8/2017, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác y tế thuộc Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhằm rà soát, kiểm tra công tác Y tế phục vụ Hội nghị Quan chức cao cấp SOM 3, APEC 2017 tại TP. Hồ Chí Minh.



Đoàn công tác làm việc với Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh


Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Y tế, đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết đã xây dựng phương án, kế hoạch, tổ chức triển khai đầy đủ các công tác y tế tại địa phương. Cụ thể, đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị SOM 1; kiểm dịch y tế tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị. Phân công các cán bộ thường trực kiểm tra, giám sát tại các khách sạn, điểm họp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đại biểu, khách mời. Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với đối tượng tham dự Hội nghị SOM 3; Bố trí các Tổ Y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Hội nghị SOM 3 trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Đại diện Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cũng cho biết, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, các bệnh viện: Thống Nhất, Chợ Rẫy, BV trường ĐH Y Dược TP.Hồ Chí Minh, Vinmec Central Park, BV Pháp Việt bố trí tổ y tế thường trực tại bệnh viện, dành 5-10 giường bệnh chất lượng cao để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; tổ cấp cứu được bố trí 24/24 tại các khách sạn, địa điểm có đại biểu họp và lưu trú.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn đối tượng cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã biểu dương công tác chuẩn bị của ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh, đồng thời yêu cầu Sở Y tế trong thời gian diễn ra Hội nghị cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác y tế phục vụ Hội nghị.

Cũng trong ngày 11/8/2017, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác Y tế phục vụ Hội nghị tại tất cả các địa điểm nơi có đại biểu họp, ăn, nghỉ như: khách sạn Shelaton, Khách sạn Prince, khách sạn Carave, kiểm dịch Y tế tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hội nghị SOM 3 APEC 2017 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 31/8/2017. Trong thời gian diễn ra hội nghị, dự kiến có khoảng 2000 đại biểu, khách mời, nhà báo… từ các quốc gia trên thế giới đến TP. Hồ Chí Minh. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) được giao nhiệm vụ là đơn vị thường trực, giúp Lãnh đạo Bộ Y tế triển khai kế hoạch Công tác Y tế phục vụ Hội nghị SOM 3 APEC 2017, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát điều hành trực tiếp các công tác chuẩn bị y tế của các đơn vị tham gia phục vụ hội nghị. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ góp phần vào thành công chung của Hội nghị./.

VL
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực