Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm và chúc tết vùng căn cứ Cái Chanh

Thứ hai, 05/02/2018 11:00
Ngày 4/2, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết người dân vùng căn cứ Tỉnh ủy (còn gọi là Khu căn cứ Cái Chanh ở ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân).
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình chính sách
 vùng căn cứ Tỉnh ủy (ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân).

Tại đây, đồng chí Nguyễn Quang Dương đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong năm qua và gửi lời thăm hỏi, động viên đến các gia đình chính sách, người dân vùng căn cứ. Nhân dịp xuân về, Bí thư Tỉnh ủy chúc người dân vùng căn cứ đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm và gửi 40 phần quà tết đến các gia đình chính sách. Đồng thời chúc tết, tặng quà cho Đảng ủy xã Ninh Thạnh Lợi và Ban quản lý khu di tích.

Tham quan Khu căn cứ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh, đây thật sự là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Những hiện vật, hình ảnh nơi đây phần nào tái hiện được những gian khổ, hy sinh của thế hệ đi trước trong kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Hồng Dân và Sở VH-TT&DL cần làm tốt công tác tôn tạo, xây dựng hồ sơ để khu di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Sáng
(thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân).

Dịp này, đồng chí Nguyễn Quang Dương và các thành viên trong đoàn cũng đến thăm và chúc tết các Mẹ Việt Nam anh hùng Từ Thị Láng ở xã Lộc Ninh và Hồ Thị Sáng ở thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân). Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các Mẹ và bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh không gì bù đắp được của các Mẹ cho nền độc lập nước nhà; chúc các Mẹ cùng gia đình đón năm mới đầm ấm, tiếp tục giáo dục con cháu truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước.

Cũng trong chuyến đi này, đồng chí Nguyễn Quang Dương đã đến chúc tết Huyện ủy, UBND huyện Hồng Dân. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy nghe lãnh đạo huyện thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác giảm nghèo trong những năm qua; công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân của huyện. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, một bộ phận người dân vùng căn cứ cách mạng vẫn còn khó khăn nên huyện phải tập trung tạo điều kiện cho người dân - nhất là các gia đình chính sách - phát triển kinh tế gia đình. Việc đề nghị và hoàn thành hồ sơ công nhận Khu căn cứ Tỉnh ủy là di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt sẽ thu hút được nhiều nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng căn cứ, là lợi thế phát triển lĩnh vực dịch vụ du lịch của huyện.

Theo báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực