Khai mạc hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018

Thứ tư, 31/01/2018 17:15

Băng-rôn tuyên truyền chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư năm 2018 trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Sáng 30/1, tỉnh Bạc Liêu tổ chức khai mạc hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan ngoại giao, Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tài chính nước ngoài tại Việt Nam và một số cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, với tổng số khách mời tham dự khoảng 500 đại biểu.

Chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018 là sự kiện kinh tế, chính trị có quy mô lớn, có ý nghĩa trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; là sự kiện mở đầu cho việc thu hút, mời gọi đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. Đây là lần đầu tiên qua hơn 20 năm tái lập, tỉnh Bạc Liêu tổ chức một sự kiện chuyên đề về xúc tiến đầu tư với quy mô lớn. Việc tổ chức sự kiện này là rất cần thiết và có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Bạc Liêu, nhằm thu hút nhiều nguồn ngoại lực để phát triển các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Thông qua chuỗi sự kiện này, Bạc Liêu sẽ giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu. Đồng thời, nhấn mạnh các cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần thu hút mạnh mẽ hơn các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế. Cũng như thông qua chuỗi sự kiện sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh về một Bạc Liêu năng động đến với các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong, ngoài nước.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018, với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vũng”, hứa hẹn sẽ giúp cho tỉnh Bạc Liêu tìm ra hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao hơn nữa vị thế, sự quan tâm của Trung ương đối với tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới. Vì vậy, tại hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Bạc Liêu sẽ tổ chức nhiều phiên hội thảo thu hút nhiều chuyên gia kinh tế đầu ngành, các tổ chức tài chính, các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ hiến kế và đưa ra nhiều giải pháp để Bạc Liêu phát huy có hiệu quả các tiềm năng, hế mạnh vốn có như: phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm siêu thâm canh, phát triển năng lượng tái tạo, phát triển các mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao…

Nhân hội nghị này, Bạc Liêu cũng tổ chức lễ khởi công Nhà máy điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3, công suất 142MW; khởi công Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu và lễ thả tôm mô hình siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt Úc; động thổ xây dựng biểu tượng con tôm Việt (mô hình con tôm lớn nhất thế giới)… Đồng thời, tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép đầu tư cho các dự án như: điện gió, điện mặt trời, các dự án đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dự án phát triển thương mại - dịch, du lịch, y tế và giáo dục…

theo báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực