Người dân mong sớm được đối thoại với chính quyền huyện Tiên Du

Thứ bảy, 27/05/2017 19:10
(ĐCSVN) – Thời gian qua, Ban Bạn đọc- Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam đã nhận được đơn thư của một số người dân ở thôn Vân Khám, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh phản ánh về sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai và một số công trình, dự án trên địa bàn.

 

Người dân Xã Hiên Vân, Tiên Du (Bắc Ninh) mong muốn tiếp tục được đối thoại với chính quyền các cấp. 

Nhằm ổn định tình hình, giải quyết những bức xúc của nhân dân, sáng 26/5, UBND xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức đối thoại với người dân thôn Vân Khám. PV Báo điện tử ĐCSVN đã có mặt và ghi nhận một số nội dung chính của buổi đối thoại…

Ông Đặng Đức Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Hiên Vân chủ trì buổi hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa cán bộ lãnh đạo xã Hiên Vân với nhân dân thôn Vân Khám. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Bình, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Hiên Vân; ông Nguyễn Khánh Hùng, Chủ tịch UBND xã Hiên Vân cùng đại diện người dân thôn Vân Khám.

Sau khi ông Đặng Đức Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Hiên Vân quán triệt mục đích, nội dung của buổi đối thoại đã có nhiều ý kiến của người dân về một số vấn đề đang khiến dư luận thôn Vân Khám bức xúc:

-  Việc lãnh đạo xã Hiên Vân tự ý tiến hành đổi đất với thôn Hoài Thị, xã Liên Bão (Tiên Du) không lấy ý kiến dân chủ của người dân địa phương.

-  Dấu hiệu sai phạm trong triển khai thực hiện dự án xây dựng khu đất giãn dân và xây dựng Trường mầm non thôn Vân Khám liên quan đến việc san lấp, tôn nền không đúng chủng loại nguyên liệu được phê duyệt.

-  Việc UBND xã Hiên Vân cho một số hộ dân ở thôn Hoài Thị, xã Liên Bão thuê đất nhưng các hộ này đã sử dụng đất sai mục đích, xây dựng công trình kiên cố.

-  Một số bất cập trong quản lý, cho thuê và sử dụng các diện tích đất công ích, ao hồ trên địa bàn xã.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Nguyễn Đức Bình, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Hiên Vân và ông Nguyễn Khánh Hùng, Chủ tịch UBND xã Hiên Vân đã cảm ơn những ý kiến của người dân; đồng thời tiếp thu, giải đáp một số ý kiến trong phạm vi giải quyết của xã.

Theo ông Nguyễn Khánh Hùng, việc UBND xã Hiên Vân đổi một số diện tích đất cho thôn Hoài Thị, xã Liên Bão là do địa phương thực hiện Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” theo Quyết định số 513/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cũng theo ông Hùng, các hộ thuê đất sử dụng sai mục đích đã có cam kết sẽ khôi phục nguyên trạng theo quy định trước ngày 30/6/2017. Đối với các nội dung khác, lãnh đạo UBND xã Hiên Vân xin phép được tiếp thu và sẽ giao cán bộ chuyên môn kiểm tra, trả lời người dân trong thời gian sớm nhất. Đối với những vấn đề vượt quá phạm vi quyền hạn của xã thì sẽ báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo huyện Tiên Du.

Ghi nhận thực tế tại buổi đối thoại, cơ bản người dân địa phương chưa thực sự nhất trí với nội dung trả lời của lãnh đạo xã Hiên Vân. Được biết, đây là buổi tiếp xúc, đối thoại thứ 3 do UBND xã Hiên Vân tổ chức nhưng nội dung trả lời của lãnh đạo xã Hiên Vân không khác nhiều so với những buổi đối thoại trước đây. Đại đa số người dân thôn Vân Khám mong muốn lãnh đạo huyện Tiên Du có kế hoạch gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân để sớm giải quyết những bức xúc trong dư luận địa phương./.

Nhóm PV Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực