Đông Anh (Hà Nội): Cần sớm xử lý các sai phạm tại Trường THCS Thụy Lâm

Thứ bảy, 18/08/2018 14:51
(ĐCSVN) - Nhiều giáo viên ở trường THCS Thụy Lâm (Hà Nội) tố cáo bà Ngô Thị Thu Hiền, hiệu trưởng đã có một số sai phạm liên quan đến thu chi tài chính, công tác cán bộ, công tác đảng… thiếu minh bạch. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy một số nội dung đúng như tố cáo.

Thực tế này đang có những ảnh hưởng lớn đến môi trường giáo dục tại Trường THCS Thụy Lâm, là một trong những cơ sở giáo dục có số lượng học sinh đông nhất trên địa bàn huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.


 Nhiều tồn tại trong công tác quản lý, thu chi tài chính ở Trường THCS Thụy Lâm, huyện Đông Anh. Video: QĐ

Cụ thể, nội dung đơn thư phản ánh cho biết, thời điểm bà Ngô Thị Thu Hiền được tính thâm niên nhà giáo bắt đầu từ năm 1993 nhưng từ năm 2014 đến nay, bà Hiền lại được hưởng mức trợ cấp thâm niên nhà giáo là 24%. Điều này là sai so với quy định bởi thực tế đến năm 2014, thời gian công tác trong ngành giáo dục của bà Hiền mới là 22 năm, tương đương với mức trợ cấp thâm niên nhà giáo được hưởng là 22%.

Bên cạnh đó, nội dung đơn cũng cho biết, trong quá trình giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Thụy Lâm, bà Ngô Thị Thu Hiền còn vi phạm nhiều quy chế, quy định của ngành giáo dục; cố ý làm trái nhiều quy định trong công tác quản lý như: việc phân công chuyên môn, nhiệm vụ, không có sự thống nhất trong BGH, sử dụng viên chức không phù hợp và không đúng với công việc được phân công… Đặc biệt, với trường hợp của cô Lê Thanh Hà, là giáo viên biên chế môn Lịch sử, không đứng lớp nhiều năm nay đã ở nhà làm kinh doanh nhưng vẫn được bà Hiền ký quyết định hưởng lương và phụ cấp ngành đầy đủ, vẫn được xếp loại công chức “hoàn thành nhiệm vụ”.

Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, giáo viên trong Trường THCS Thụy Lâm còn tố cáo những sai phạm nghiêm trọng về công tác quản lý, thu, chi tài chính của bà Ngô Thị Thu Hiền như: Việc tự ý giữ lại tiền học chuyên đề buổi 2 của học sinh để chi sai nguyên tắc; thu nhiều khoản trái với quy định của UBND thành phố Hà Nội như tiền vệ sinh, tiền học nghề…

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh trao đổi

về nội dung tố cáo Hiệu trưởng Trường THCS Thụy Lâm.

Để có thông tin chính xác và khách quan, phóng viên (PV) Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đức cho biết, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo huyện Đông Anh đã nắm được nội dung tố cáo đối với bà Ngô Thị Thu Hiền. Trực tiếp ông Đức đã chủ trì 3 buổi làm việc với cán bộ, giáo viên, Ban Giám hiệu và Hội đồng Sư phạm Trường THCS Thụy Lâm. Đến nay, nhiều nội dung tố cáo đã bước đầu được làm rõ. Cụ thể, việc tố cáo bà Hiền hưởng mức trợ cấp thâm niên nhà giáo vượt quá 2% so với thời gian công tác là chính xác. Tuy nhiên, trước đó bà Hiền đã báo cáo nội dung này với Bảo hiểm xã hội huyện Đông Anh; hiện nay, Phòng Nội vụ đang thu thập và tổng hợp hồ sơ, tài liệu có liên quan để tham mưu với lãnh đạo Huyện tỷ lệ hưởng mức trợ cấp thâm niên nhà giáo của bà Hiền cho chính xác.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đức, đúng là có việc bà Hiền phê duyệt cho trường hợp cô Lê Thanh Hà, nghỉ dạy nhưng vẫn hưởng nguyên lương. Việc làm này đã vi phạm Khoản 4, Điều 13 Luật Viên chức.

Đối với vấn đề sai phạm trong công tác quản lý, thu, chi tài chính của bà Ngô Thị Thu Hiền, ông Nguyễn Văn Đức xác nhận: Nội dung tố cáo là chính xác. Trường THCS Thụy Lâm tổ chức thu tiền học chuyên đề buổi 2 cho học sinh với mức thu là 216.000 đồng/em/tháng nhưng lại cho bớt lại 50.000 đồng/em/tháng với lí do chi tiêu trong Nhà trường. Việc này được làm sau khi bà Hiền đã thống nhất với cán bộ, giáo viên. Tuy vậy, việc tự ý giữ lại tiền học chuyên đề đã vi phạm điểm c, Khoản 1, Điều 12 Quyết định số 22/2013/QĐ UBND ngày 25/6/2013 của UBND thành phố Hà Nội quy định về việc dạy thêm, học thêm. Không dừng lại ở đó, trong thời gian dài, bà Hiền còn triển khai thu một số khoản thu không đúng quy định như việc thu tiền vệ sinh, thu tiền học nghề của học sinh…

Biên bản làm việc của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh với giáo viên và Hội đồng sư phạm Trường THCS Thụy Lâm.

Như vậy, theo nội dung kết quả bước đầu xác minh đơn thư tố cáo có thể thấy, trên cương vị Hiệu trưởng Trường THCS Thụy Lâm, bà Ngô Thị Thu Hiền đã để xảy ra khá nhiều sai phạm nghiêm trọng. Trao đổi với chúng tôi, nhiều giáo viên đang công tác tại Trường THCS Thụy Lâm đã rất bức xúc đối với những sai phạm của bà Ngô Thị Thu Hiền. Một giáo viên của trường giấu tên, chia sẻ: Cán bộ, giáo viên công tác tại trường ai cũng biết những sai phạm của bà Hiền. Điều mà chúng tôi mong mỏi nhất hiện nay đó là cơ quan chức năng các cấp sớm xác minh, làm rõ những nội dung tố cáo; đồng thời có hình thức xử lý nghiêm túc đối với những sai phạm đó để làm trong sạch môi trường sư phạm của Nhà trường.

Dư luận cán bộ, giáo viên Trường THCS Thụy Lâm và phụ huynh ở địa phương đang đặt câu hỏi, với số lượng học sinh thường xuyên ở mức trên 1.300 em, vậy khoản tiền hàng trăm triệu có được từ việc tự ý giữ lại tiền học chuyên đề đã được bà Hiền sử dụng vào mục đích gì? Đối với những sai phạm của bà Hiền, cơ quan chức năng và lãnh đạo huyện Đông Anh sẽ có hình thức xử lý như thế nào?

Liên quan đến các sai phạm đó, thông tin mà PV có được thì UBND huyện Đông Anh hiện đang tạm dừng công bố kết quả xác minh đơn thư. Lý do được đưa ra đó là chờ kết quả làm việc của Thanh tra Nhà nước huyện Đông Anh đối với các nội dung tố cáo tại Trường THCS Thụy Lâm.

Liên quan đến kết quả xác minh và xử lý các sai phạm tại Trường THCS Thụy Lâm, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin nội dung vụ việc trong các bài tiếp theo./.

Nhóm PV Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực