Dự án Khai Sơn Hill (Hà Nội): Ngang nhiên thi công 26 căn biệt thự không phép

Thứ sáu, 09/03/2018 18:42
(ĐCSVN) - Không xin giấy phép xây dựng, nhưng 26 căn biệt thự có tổng diện tích sàn lên tới trên 10 nghìn m2 tại dự án Khai Sơn Hill vẫn ngang nhiên thi công trong thời gian dài, bất chấp các quyết định xử phạt của các cơ quan chức năng quận Long Biên (Hà Nội).

 

 

Chủ đầu tư dự án Biệt thự Khai Sơn Hill ngang nhiên thi công không phép 26 căn biệt thự. Video: CL


Dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 - Biệt thự Khai Sơn Hill nằm trong dự án Khu chức năng đô thị hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy tới khu đô thị mới Thượng Thanh thuộc quận Long Biên. Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 – Biệt thự Khai Sơn Hill được xác định là dự án công trình dân dụng cấp III thuộc dự án Nhóm A, do Công ty Cổ phần Khai Sơn chi nhánh Hà Nội (có địa chỉ tại số 3 ngõ 215, phố Hoa Lâm, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội) làm chủ đầu tư. Tổng số vốn đầu tư cho dự án này là gần 323 tỷ đồng. Dự án bao gồm 66 căn biệt thự cao cấp và công trình trung tâm kết nối cộng đồng Center House, với tổng diện tích quy hoạch hơn 2,1 ha, trên 180 ha thuộc quần thể quy hoạch dự án Khai Sơn City Long Biên. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án Biệt thự Khai Sơn Hill được khởi công vào tháng 4/2017 và dự kiến hoàn thành vào Quý II năm 2018.

Được biết, dự án Khai Sơn Hill được UBND TP. Hà Nội chấp thuận đầu tư, một số hạng mục không phải xin giấy phép xây dựng. Còn với những căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500m2 tại khu nhà thấp tầng TT1 chủ đầu tư phải xin giấy phép xây dựng mới được tiến hành thi công. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Khai Sơn đã không xin giấy phép xây dựng theo quy định mà vẫn ngang nhiên tiến hành thi công 26 căn biệt thự, với tổng diện tích sàn lên tới trên 10 nghìn m2. Sai phạm nghiêm trọng này xảy ra tại một dự án lớn như Khai Sơn City, nhưng phải đến tháng 7/2017, UBND phường Ngọc Thụy mới tiến hành xử lý và báo cáo với quận Long Biên. Tiếp đó, ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 192/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Khai Sơn chi nhánh Hà Nội, chủ đầu tư xây dựng Biệt thự Khai Sơn Hill, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, do thi công xây dựng công trình khu nhà biệt thự thấp tầng mà không có giấy phép xây dựng, mức phạt là 80.000.000 đồng và yêu cầu đình chỉ thi công.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy thừa nhận: Thông tin phản ánh về Khu biệt thự Khai Sơn Hill do Công ty Cổ phần Khai Sơn chi nhánh Hà Nội là chủ đầu tư xây dựng nhiều căn biệt thự khi chưa có giấy phép là chính xác. Khu vực này có gần 70 căn thì có 26 căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500 m2 cần xin giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, vi phạm này không nghiêm trọng như các trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân....

 Tại khu biệt thự Khai Sơn Hill, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công, bất chấp các văn bản xử lý của chính quyền địa phương.  Ảnh: TL


Vấn đề đáng nói ở đây là cùng với mức phạt là 80.000.000 đồng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 192/QĐ-XPVPHC của UBND quận Long Biên đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Khai Sơn Hill đình chỉ thi công cho đến khi xin được giấy phép xây dựng. Theo quy định, trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ. Tuy nhiên, đến nay, sau gần 4 tháng UBND quận Long Biên ban hành quyết định xử phạt thì chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp được giấy phép xây dựng đối với phần vi phạm. Nghiêm trọng hơn, hiện nay tại khu biệt thự Khai Sơn Hill, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công, bất chấp các văn bản xử lý của chính quyền địa phương.

Được biết, cùng với việc thi công không phép 26 căn biệt thự, quá trình triển khai dự án Khai Sơn Hill còn bị UBND phường Ngọc Thụy xử phạt do những sai phạm liên quan đến công tác bảo vệ môi trường.

Xung quanh hàng loạt những sai phạm đã diễn ra tại khu biệt thự Khai Sơn Hill, dư luận đặt câu hỏi: Khu biệt thự Khai Sơn Hill Long Biên được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017 tới nay đã thi công được hơn 01 năm nhưng không hiểu vì lý do gì mà UBND phường Ngọc Thụy và các cơ quan chức năng của quận Long Biên không kịp thời phát hiện xử lý vi phạm ngay từ khi khởi công, mà để cho chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng không phép tới khi hoàn thiện phần thô 26 căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 10 nghìn m2 mới phát hiện? Có hay không việc bao che, “bật đèn xanh” cho các sai phạm tại dự án này?

Liên quan đến các vấn đề nói trên, đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng và UBND quận Long Biên sớm kiểm tra, đồng thời làm rõ trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại dự án này./.

 

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực