Hoàn Kiếm: Điểm trông giữ xe 26 Lương Ngọc Quyến thu phí gấp 200% so với quy định

Chủ nhật, 04/02/2018 08:37
(ĐCSVN) – Nhiều bãi trông giữ xe trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang ngang nhiên thu phí trông xe gấp nhiều lần so với mức giá quy định.

Điển hình là điểm trông giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm. Điều đáng nói, nguồn thu từ việc trông giữ xe này sẽ không đi vào ngân sách mà chỉ có một nhóm nào đó được hưởng lợi mà chưa thấy sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Điểm trông giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm không hề treo biển niêm yết giá giữ xe;
vé xe in không đúng so với quy định của Bộ Tài chính (không ghi rõ số tiền phí). Ảnh: TL.


Mới đây, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhận được phản ánh của bạn đọc về việc điểm trông giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm thu mức phí cao hơn quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), tại vị trí số 26 Lương Ngọc Quyến là phòng khám đa khoa của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, nhiều năm qua, toàn bộ phần sân rộng hàng trăm m2 phía trong phòng khám này đã được tận dụng để làm dịch vụ trông giữ xe. Trong khi quy định trước đây của UBND Thành phố Hà Nội là mức phí trông xe máy là 3.000 đồng/xe/lượt (từ ngày 01/01/2018 là 5.000 đồng/xe/lượt), nhưng từ lâu nay, điểm trông giữ xe này đã ngang nhiên thu của người gửi xe mức phí là 10.000 đồng/xe/lượt.

Anh Nguyễn Văn Thanh, một người thường xuyên gửi xe ở đây cho biết: “Tôi làm việc ở gần vị trí này nên đã gửi xe ở đây từ nhiều tháng nay. Nhân viên bãi xe thu giá 10.000 đồng/xe từ lâu rồi. Khi được hỏi về giá thu cao thì ngay lập tức họ sẽ phản ứng gay gắt với người gửi xe, thậm chí là không cho gửi nữa". 

Trong vai người gửi xe, PV đã đến bãi trông giữ xe này để xác minh và nhận thấy nội dung phản ánh của bạn đọc là hoàn toàn chính xác. Dù chỉ gửi trong khoảng 20 phút nhưng PV vẫn phải trả cho nam nhân viên giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến mức phí 10.000 đồng. Cùng với đó, bãi xe này cũng không hề treo biển niêm yết giá giữ xe; vé xe in không đúng so với quy định của Bộ Tài chính (không ghi rõ số tiền phí). Như vậy, bãi trông giữ xe này đã ngang nhiên thu phí gấp 200% so với quy định hiện hành của UBND thành phố Hà Nội.

Bãi trông giữ xe này đã ngang nhiên thu phí gấp 200% so với quy định hiện hành của UBND thành phố Hà Nội. Video TL

Để làm rõ những vi phạm của bãi trông giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến, PV đã đặt lịch làm việc với UBND phường Hàng Buồm.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Hàng Buồm cho biết, điểm trông giữ xe này có giấy phép hoạt động và phường cũng đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở những vi phạm của điểm trông giữ xe này. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận những biên bản kiểm tra thì đại diện UBND phường Hàng Buồm không đưa ra được và hẹn sẽ cung cấp sau. Song, đến nay đã nhiều tuần trôi qua nhưng PV vẫn không thể tiếp cận được những văn bản, tài liệu có liên quan.

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không việc bao che cho những vi phạm của bãi trông giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến? Và với số lượng hàng trăm xe thường xuyên gửi tại đây, thì số tiền chênh lệch từ việc thu phí trông giữ xe cao hơn quy định sẽ đi đâu?

Chị Lê Thu Hằng, một người dân sống trên đường Lương Ngọc Quyến bức xúc: “Nhà nước đã quy định rất rõ về mức thu phí gửi xe nhưng ở đây họ cố tình thu cao gấp nhiều lần. Tình trạng này diễn ra rất lâu rồi nhưng không hiểu sao chính quyền các cấp không xử lý?”.


Nguồn thu từ việc trông giữ xe tại số 26 Lương Ngọc Quyến sẽ không đi vào ngân sách mà chỉ có một nhóm nào đó được hưởng lợi mà chưa thấy sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, tăng cường công tác quản lý trong việc trông giữ các phương tiện nhằm phục vụ Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân năm 2018, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Hàng Buồm, Công an phường Hàng Buồm sớm kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm những sai phạm tại số 26 Lương Ngọc Quyến.

Được biết, mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1077/UBND-ĐT, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí. Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực