Phú Yên: Doanh nghiệp xả nước thải gây ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ ba, 05/07/2016 14:24
(ĐCSVN) - Ngày 4/7, từ nguồn tin của người dân cung cấp, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên bắt quả tang Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Việt Thái (chuyên chế biến thủy sản xuất khẩu, đóng tại Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa) xả trực tiếp nước thải từ chế biến thủy sản chưa qua xử lý ra môi trường.

 Nước ứ đọng sinh ra dòi bọ, chảy tràn ra phía sau nhà xưởng

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nước sau chế biến thủy sản do doanh nghiệp này thải ra có màu đen đặc quánh. Nước ứ đọng sinh ra dòi lúc nhúc, chảy tràn ra phía sau nhà xưởng, sang mương thoát nước của doanh nghiệp sản xuất phân bón kề bên, bốc mùi hôi thối nồng nặc ra bán kính hàng chục mét.

Ông Triệu Chính Nhất, Phó Chánh Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên cho biết, từ đường dây nóng, Thanh tra và Chi cục bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên đã kịp thời có mặt kiểm tra hiện trường, đề nghị đại điện Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Việt Thái hợp tác, cùng phối hợp kiểm tra thực tế xả nước thải tại hiện trường để có căn cứ lập biên bản vụ việc.

Ông Cao Xuân Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Việt Thái thừa nhận hành vi xả nước thải gây ô nhiễm môi trường là vi phạm.

Đại diện doanh nghiệp này lý giải, do Trung tâm Dịch vụ công ích thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên không cho đấu đường ống dẫn nước thải của doanh nghiệp vào hệ thống xử lý chung, nên phải xả ra môi trường để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông lý giải, từ năm 2011 đến nay, công ty gặp nhiều khó khăn, nợ gần 700 triệu đồng tiền thuê mặt bằng và một vài khoản khác. Công ty đã làm cam kết trả nợ dần với Trung tâm Dịch vụ công ích (thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên) để được đấu nối đường ống nước thải vào hệ thống chung nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, nhưng chưa được đồng ý. 

Được biết, vụ việc đã được các ngành chức năng của tỉnh Phú Yên rất nhiều lần lập biên bản, lấy mẫu nước xả thải tại hiện trường để kiểm nghiệm và có biện pháp xử lý. Nhưng đây là lần thứ năm doanh nghiệp này bị xử phạt vì hành vi tương tự, lần nặng nhất 80 triệu đồng, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn còn tiếp diễn./.

Tin, ảnh: Quang Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực