Bảo hiểm xã hội Việt Nam đứng đầu chỉ số xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử

Thứ sáu, 13/07/2018 16:01
(ĐCSVN) – Theo kết quả công bố mới đây của Hội Truyền thông số Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) Việt Nam đứng đầu chỉ số xếp hạng và chỉ số đánh giá ở các lĩnh vực trong hai năm 2016-2017.

Giấy chứng nhận BHXH Việt Nam ứng đầu chỉ số xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin

và xây dựng Chính phủ điện tử. Ảnh: TL

Theo đại diện Hội Truyền thông số Việt Nam đã công bố bảng xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin/xây dựng Chính phủ điện tử cho 3 khối: các Bộ, cơ quan ngang Bộ; cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017.

Đặc biệt, BHXH Việt Nam đứng đầu chỉ số xếp hạng và chỉ số đánh giá ở các lĩnh vực (trong hai năm 2016-2017) gồm: Trang/Cổng TTĐT (cung cấp, cập nhật thông tin; các chức năng hỗ trợ trên Trang/Cổng TTĐT) của các cơ quan thuộc Chính phủ; cơ chế, chính sách và các quy định về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các cơ quan thuộc Chính phủ; nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT của các cơ quan thuộc Chính phủ.

Cụ thể, với hạng mục các cơ quan thuộc Chính phủ, BHXH Việt Nam là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng CNTT để phát triển Chính phủ điện tử. Ở hạng mục xếp hạng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, theo báo cáo mới được công bố, việc cung cấp dịch vụ công chỉ ở mức trung bình với tỷ lệ dịch vụ có hồ sơ trực tuyến là 46,06%. Trong đó, Bộ Tài chính đi đầu với hơn 20 triệu hồ sơ được giải quyết trực tuyến.

Hạng mục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Huế là đơn vị đi đầu cả nước trong việc triển khai Chính phủ điện tử năm 2017. Tiếp sau đó là Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh. Có 13 tỉnh, thành phố có chỉ số tổng hợp phát triển Chính phủ điện tử năm 2017 đạt mức khá (điểm từ 0,65 đến 0,8) và Hà Nội xếp ở vị trí thứ 12 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Kết quả trên là sự khích lệ rất lớn đối với toàn Ngành BHXH vì những cố gắng vượt bậc trong việc đầu tư, quyết tâm xây dựng, ứng dụng CNTT vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, chung sức vì một Chính phủ điện tử hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn.

Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Với kết quả xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT/xây dựng Chính phủ điện tử được công bố, đây là cơ sở để các Bộ, ngành, địa phương nắm được thực trạng, vị trí xếp hạng về mức độ ứng dụng CNTT của cơ quan mình, từ đó có kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại các cơ quan, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành và cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam.

Được biết, Báo cáo đánh giá và xếp hạng phát triển Chính phủ điện tử Việt Nam 2017 là kết quả của sự hợp tác giữa Cục Tin học hoá – Bộ TT&TT và Hội Truyền thông số Việt Nam nhằm mục đích đánh giá mức độ ứng dụng CNTT trong việc phát triển Chính phủ điện tử; quản lý, triển khai điều hành và cung cấp dịch vụ công tại các Bộ và cơ quan ngang Bộ, các cơ quan Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2017 thông qua việc xếp hạng các Bộ, ngành, địa phương../.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực