BHXH Sóc Trăng: Đẩy mạnh chi trả trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM

Thứ tư, 17/07/2019 10:34
(ĐCSVN) – Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng, nhằm tạo thuận lợi cho người lao động hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp, BHXH tỉnh đã tích cực đẩy mạnh hình thức chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động qua thẻ ATM.

Ảnh minh họa: Kim Thanh

Theo đó, việc triển khai hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM phù hợp với xu thế, đúng chủ trương hạn chế giao dịch tiền mặt theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, nhất là tạo thuận lợi cho cho người lao động (NLĐ) không phải mất thời gian đến Bưu điện nhận tiền, trong khi số tiền nhận được chính xác, đầy đủ…

Phương thức chi trả được thực hiện bằng nhiều hình thức linh hoạt cho người hưởng như thanh toán trực tiếp, thanh toán qua ngân hàng, qua bưu điện. Xây dựng quy trình chi trả theo hướng đồng bộ, liên thông, gắn kết quy trình chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN với quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết, chi trả các chế độ.

Bắt đầu từ tháng 4/2019, tỉnh Sóc trăng đã triển khai thực hiện chi trả chế độ trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM) cho NLĐ. Sau 2 tháng triển khai, đã có 1.663 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm đủ điều kiện hưởng và được chi trả qua tài khoản ATM với tổng số tiền 4,47 tỉ đồng (đạt tỉ lệ 100%).

Để kịp thời giải quyết chế độ cho NLĐ, BHXH tỉnh liên hệ với Trung tâm Dữ liệu việc làm và NLĐ để điều chỉnh thông tin; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, hướng dẫn NLĐ kê khai chính xác số tài khoản, tên ngân hàng mở tài khoản nhằm tạo thuận lợi trong giải quyết chế độ./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực