BHXH tỉnh Hà Tĩnh: Hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp, người lao động và nhân dân

Thứ sáu, 22/02/2019 13:56
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị công chức, viên chức (CCVC), nhằm đánh giá, tổng kết toàn bộ hoạt động, những kết quả đạt được trong năm 2018, xây dựng mục tiêu, phương hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.
Các đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh ký giao ước thi đua

Năm 2018 Bảo hiểm xã hội(BHXH) tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực, tập trung mọi nguồn lực, bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, trọng tâm chính vẫn là thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; mở rộng đối tượng tham gia, tăng thu, giảm nợ đọng; Tăng cường chỉ đạo trong quản lý, sử dụng có hiệu quản nguồn kinh phí KCB BHYT theo dự toán được giao; Đổi mới phong cách phục vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, từng bước “Xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp, người lao động và nhân dân”.

Năm 2018 Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả xuất sắc trên các mặt công tác: Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 1,141 triệu người, đạt 100% kế hoạch BHXH giao, tổng số thu trong năm là 2.347 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch; Trong năm, toàn tỉnh cấp trên 26.800 sổ BHXH cho người lao động và 952.000 thẻ BHYT, đã thực hiện bàn giao trên 84.300 sổ BHXH cho người lao động, đạt tỷ lệ 100%; Công tác chi BHXH, BHYT, BHTN năm 2018 là 4.790 tỷ đồng, tăng 8,2% so với năm 2017, giải quyết, thẩm định và điều chỉnh hưởng chế độ BHXH trên 35.200 hồ sơ; Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức 10 cuộc thanh tra, kiểm tra trên 156 đơn vị SDLĐ, đạt 130% kế hoạch, công tác tiếp công dân được đơn vị chú trọng, trong năm đã tiếp 05 lượt công dân và giải quyết 13/13 đơn thư liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết nghiệp vụ và cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm như chuyển đổi thành công dữ liệu từ phần mềm 3S sang các phần mềm tập trung dữ liệu ngành, tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, sổ thẻ và triển khai thí điểm giao dịch điển tử lĩnh vực chế độ; cải tạo và nâng cấp trung tâm dữ liệu, phòng máy chủ tỉnh; nâng cấp, chuyển đổi thành công hệ thống mạng Wan toàn ngành…

Năm 2018, công chức, viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, sáng tạo; không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy tinh thần dân chủ; chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chế độ, chính sách của CCVC được thực hiện đầy đủ, kịp thời, minh bạch; công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực được chú trọng; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được đẩy mạnh. Hoạt động của các tổ chức, đoàn thể được quan tâm, chỉ đạo kịp thời và đạt nhiều kết quả quan trọng; các phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa. BHXH tỉnh Hà Tĩnh được xếp thứ nhất về phong trào thi đua của Cum thi đua ngành, được UBND tỉnh xếp đơn vị thứ nhất về cải cách hành chính, đỡ đầu xã Cẩm Dương hoàn thành các tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã Nông thôn mới.

Trong năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh có 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 79% CCVC hoàn thành tốt nhiệm vụ; 11 tập thể và 100%  CCVC đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 14 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. 01 đồng chí được Đảng ủy khối Cơ quan cấp tỉnh tuyên dương trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 01 đồng chí Tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 06 đồng chí được Công đoàn Viên chức tặng giấy khen.

Trên tinh thần dân chủ, Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận, góp ý, đề xuất thiết thực trong các nhóm vấn đề cơ bản như: thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; quy chế dân chủ, mối quan hệ phối hợp công tác; đảm bảo quyền lợi, điều kiện làm việc của CCVC; công tác tuyên truyền; phong trào thi đua… Các ý kiến tham luận được hội nghị đánh giá cao, một số đề xuất có tính đột phá góp phần hiệu quả vào phương hướng hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh đã đánh giá về những mặt còn hạn chế, tồn tại và ghi nhận, biểu dương sự tận tâm lao động sáng tạo, làm việc đầy trách nhiệm và hiệu quả của CCVC và người lao động toàn ngành trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018. Năm 2019 dự báo với nhiều khó khăn, thách thức đặt ra đồng chí Giám đốc kêu gọi toàn thể CCVC, người lao động của ngành đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Đặc biệt đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và ứng dụng CNTT; đổi mới, nâng cao công tác giám định, có giải pháp tốt quản lý quỹ KCB BHYT; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; tăng cường kỷ luật, lỷ cương hành chính, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

 

 

Thảo Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực