BHXH TP Hà Tĩnh: Tăng cường tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Thứ sáu, 22/02/2019 13:55
(ĐCSVN) - Năm 2018, trên đại bàn thành phố Hà Tĩnh có 76 nhân viên đại lý và 1 đại lý là Bưu điện thành phố. Tính đến 31/12/2018 đã vận động được 19.689 người tham gia BHYT góp phần nâng tổng số người dân tham gia BHYT trên địa bàn thành phố lên 87.644 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 90%.
Hội nghị tổng kết công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đại lý TP Hà tĩnh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đại lý năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, trên đại bàn thành phố Hà Tĩnh có 76 nhân viên đại lý và 1 đại lý là Bưu điện thành phố. Tính đến 31/12/2018 đã vận động được 19.689 người tham gia BHYT góp phần nâng tổng số người dân tham gia BHYT trên địa bàn thành phố lên 87.644 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 90%. Trong thời gian qua, các đại lý thu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thực hiện đúng quy định về hoạt động của đại lý thu. Tuy nhiên, một số đại lý thu vẫn hoạt động chưa hiệu quả, chưa đồng đều, số người tham gia còn thấp chưa tương xứng với tiềm năng của địa bàn thành phố, nhất là việc tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Tại hội nghị BHXH thành phố cũng đã giới thiệu lại một số nội dung liên quan đến hoạt động đại lý và các điểm mới của chính sách BHXH, BHYT đồng thời giải đáp, làm rõ các nội dung còn vướng mắc của đại lý trong quá trình thực hiện đồng thời giao chỉ tiêu thực hiện BHXH tự nguyện, BHYT năm 2019 cho từng đại lý.

Kết luận hội nghị, Lãnh đạo BHXH thành phố Hà Tĩnh ghi nhận những kết quả, sự đóng góp của các đại lý thu trong công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn, qua đây đề nghị các Đại lý thu xã phường và Bưu điện tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống.

Hữu Tường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực