Hải Phòng: Hơn 8.000 người được chi trả trợ cấp thất nghiệp trong 7 tháng đầu năm

Thứ sáu, 17/08/2018 14:39
(ĐCSVN) – Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng, trong 7 tháng đầu năm 2018, BHXH thành phố đã thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN) cho 8.357 người. Số người hưởng TCTN tăng 1.651 người so với cùng kỳ năm 2017, tương ứng tăng 24,61%.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Diệp Đức Minh

Thời gian qua, BHXH thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp trong đó nổi bật là việc xây dựng phần mềm kiểm tra việc tham gia BHXH của người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2018, BHXH thành phố đã phát hiện ra 55 trường hợp vừa hưởng TCTN, vừa có việc làm và tham gia BHXH. BHXH thành phố đã có văn bản từ chối chi trả TCTN gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố. Từ đó góp phần quản lý chặt chẽ quỹ BHTN, để BHTN phát huy vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần tích cực vào việc ổn định xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Về việc nợ BHYT, BHXH, BH thất nghiệp, tính đến thời điểm hiện tại, BHXH thành phố đã thực hiện thanh tra kiểm tra tại 83 đơn vị sử dụng lao động nợ BHYT, BHXH, BH thất nghiệp với số tiền 504,58 tỉ đồng, trốn đóng cho 1.149 lao động.

Để thực hiện tốt chính sách pháp luật BHXH, BHYT, UBND thành phố đề xuất kiến nghị với Chính phủ có cơ chế, chính sách cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc đảm bảo quyền lợi, giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động tại các đơn vị giải thể, phá sản, chủ bỏ trốn; có quy định về quản lý nợ BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã thường xuyên, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp, đơn vị nợ đọng Bảo hiểm xã hội thực hiện nghiêm chỉnh Luật bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế. Qua đó, việc thực hiện chính sách Bảo hiểm trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả khả quan./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực