Hoạt động của Công đoàn bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ sáu, 15/07/2016 17:56

(ĐCSVN) - Tại Hội nghị triển khai công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2016 do Công đoàn Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức tại Thanh Hóa trong 2 ngày 14 và 15/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, ông Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ CĐVCVN đã trao Cờ phong trào thi đua xuất sắc cho tập thể Công đoàn cơ sở Trung tâm Lưu trữ và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, thay mặt Chủ tịch CĐVCVN, ông Phạm Văn Quân trao Cờ
 phong trào thi đua xuất sắc cho tập thể Công đoàn cơ sở Trung tâm Lưu trữ. Ảnh: TL

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức trao Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐVCVN cho các tập thể và cá nhân đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2015.

Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam là công đoàn cấp trên cơ sở, hiện đang quản lý 29 công đoàn trực thuộc, gồm 9 công đoàn cơ sở và 20 công đoàn bộ phận với tổng số 701 đoàn viên, trong đó có 397 đoàn viên nữ (chiếm 56,6%).

Báo cáo về công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2016, Chủ tịch Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Toàn cho biết, Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Đảng uỷ và lãnh đạo Ngành, cũng như sự chỉ đạo, theo dõi giúp đỡ của CĐVCVN. Hoạt động của công đoàn đã đi vào nề nếp, có nhiều chuyển biến tích cực, được gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị nên được đông đảo đoàn viên công đoàn hưởng ứng tham gia.

Đội ngũ đoàn viên công đoàn có những bước phát triển về số lượng, chất lượng; số lượng đoàn viên trẻ đang ở độ tuổi cống hiến chiếm tỷ lệ tương đối cao, có ý thức vươn lên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và tích cực hưởng ứng, tham gia hoạt động công đoàn.

Các cấp công đoàn đã triển khai tương đối tốt các kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Nhìn chung các hoạt động đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và chính quyền cùng cấp, hướng dẫn của CĐVCVN, phù hợp với tình hình nhiệm vụ của cơ quan và đơn vị.

Một số công đoàn trực thuộc đã chủ động đề xuất, tham mưu với thủ trưởng đơn vị các giải pháp để hoạt động công đoàn đạt hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say làm việc, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm là Trưởng khối Thi đua 3, CĐVCVN.

Chủ tịch Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam cũng đã thẳng thắn nhìn nhận một số vấn đề tồn tại, hạn chế trong hoạt động công đoàn, như: Một số công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận hoạt động chưa thường xuyên, chưa phát huy được vai trò của mình trong việc vận động đoàn viên công đoàn tích cực học tập, thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; việc triển khai một số hoạt động, chương trình theo hướng dẫn của Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam còn chậm, các công đoàn trực thuộc chưa thực hiện nghiêm về thời gian nộp báo cáo, đăng ký thi đua khen thưởng, làm ảnh hưởng đến tiến độ và thời gian của công đoàn cấp trên; đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn đều kiêm nhiệm, chưa được bồi dưỡng chuyên môn sâu về công tác công đoàn và phương pháp tổ chức hoạt động Công đoàn, một số ủy viên Ban Chấp hành do bận công tác chuyên môn nên chưa thường xuyên tham gia các hoạt động của công đoàn.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016, Chủ tịch Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam đề nghị, các đồng chí Ủy viên BCH và các công đoàn trực thuộc tập trung triển khai tốt các hoạt động: vận động đoàn viên công đoàn nâng cao ý thức, tích cực đề xuất các giải pháp để tham mưu có hiệu quả trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành; triển khai kế hoạch tập huấn công tác công đoàn năm 2016; hướng dẫn đại hội công đoàn các cấp, chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội công đoàn cơ quan nhiệm kỳ 2017-2022; tiếp tục quan tâm, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tăng cường công tác kiểm tra...; tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong từng công việc cụ thể, bằng các chương trình hành động của mỗi tập thể và từng cá nhân. Nâng cao hiệu quả chất lượng công tác và kỷ luật lao động…

Chủ tịch Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Toàn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TL

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động công đoàn; đảm bảo sức khỏe, bữa ăn trưa cho đoàn viên; tăng cường giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các tổ chức công đoàn trực thuộc và tổ chức các hoạt động góp phần khẳng định và nâng cao trách nhiệm xã hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam như: Hiến  máu nhân đạo và hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ CĐVCVN ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn BHXH Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016.

Ông Phạm Văn Quân cho rằng, việc tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và tập huấn công tác công đoàn là dịp để các tổ chức công đoàn trực thuộc cũng như các đoàn viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn, từ đó giúp nâng cao hiệu quả công tác công đoàn.

Đại diện CĐVCVN đề nghị, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam cần quan tâm hơn nữa tới việc chỉ đạo các công đoàn trực thuộc, đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ các hoạt động do CĐVCVN phát động, báo cáo kịp thời các hoạt động để CĐVCVN theo dõi, đánh giá thi đua..../.

Hoàng Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực