Thực hiện hiệu quả nghị quyết 21 về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ ba, 10/07/2018 11:09
(ĐCSVN)- Thưa quý vị! Sau 5 năm triển khai Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực, nhiều thành quả có ý nghĩa, góp phần quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế diễn ra mới đây cũng đã chỉ ra còn không ít các cơ quan, đơn vị vẫn còn thờ ơ, chưa vào cuộc, một số cấp ủy Đảng, chính quyền còn coi công tác tuyên truyền là nhiệm vụ của ngành bảo hiểm xã hội, dẫn tới một bộ phận người lao động chưa nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của chính sách. Những vấn đề này đòi hỏi phải có những giải pháp cụ thể và sự phối hợp giữa các cấp ngành khác nhau để giải quyết triệt để.


Thực tế cho thấy, nơi nào, địa phương nào có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thì chỉ tiêu đạt được đều rất cao; ngược lại, nếu chỉ tập trung vào một số nội dung hoặc thiếu đồng bộ thì kết quả thực hiện các chính sách bảo hiểm còn nhiều hạn chế. Kết quả đạt được sau 5 năm cũng đặt ra yêu cầu đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, đồng thời, phát triển hệ thống bảo hiểm xã hội phải đồng bộ với phát triển các dịch vụ xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia và thụ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực