Chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật lực lượng Cảnh sát biển châu Á

Thứ sáu, 11/10/2019 14:47
(ĐCSVN) - Hội nghị Những nhà đứng đầu các Cơ quan Cảnh sát biển châu Á lần thứ 15 là diễn đàn để các cơ quan thực thi pháp luật chia sẻ đánh giá về tình hình an ninh biển và đề xuất các biện pháp ứng phó các thách thức an ninh phi truyền thống trong khu vực; đồng thời chia sẻ và trao đổi quan điểm kinh nghiệm trong xây dựng năng lực giữa các nước thành viên.

Đoàn Cảnh sát biển Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Tư lệnh Cảnh sát biển Srilanka. (Ảnh: canhsatbien.vn)

Từ 07-10/10, tại thủ đô Colombo (Srilanka), Đoàn Cảnh sát biển Việt Nam do Thiếu tướng Bùi Trung Dũng - Phó Tư lệnh Cảnh sát biển làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Những nhà đứng đầu các Cơ quan Cảnh sát biển châu Á lần thứ 15 (HACGAM 15). Hội nghị có 72 đại biểu đến từ 24 nước và tổ chức quốc tế.

HACGAM lần đầu được tổ chức tại Nhật Bản năm 2004 trên cơ sở sáng kiến của Nhật Bản. HACGAM được tổ chức thường niên gồm có hội nghị cấp làm việc và hội nghị cấp lãnh đạo. Từ năm 2004 đến nay đã có 14 hội nghị được tổ chức.

Nội dung của HACGAM được xây dựng trên cơ sở kết quả trao đổi của bốn trụ cột hợp tác trong khuôn khổ HACGAM gồm: Tìm kiếm cứu nạn trên biển; bảo vệ môi trường biển; ngăn chặn và kiểm soát hành động trái phép trên biển và xây dựng năng lực.

Bên lề Hội nghị HACGAM 15, đoàn Cảnh sát biển Việt Nam đã có các cuộc tiếp xúc song phương với Cảnh sát biển Indonesia; Cảnh sát biển Malaysia; Lực lượng Phòng vệ biển Philippine; Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản; Lực lượng Biên phòng Australia; Trung tâm Chia sẻ thông tin chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á (ReCAAP).

Tại mỗi cuộc tiếp xúc, hai bên đều nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy sự hợp tác trên cơ sở xây dựng các Bản ghi nhớ, hợp tác, nhằm tăng cường chia sẻ thông tin, hợp tác huấn luyện, đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật của mỗi nước./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực