Cứu nạn thuyền viên người nước ngoài khu vực biển Hoàng Sa

Thứ tư, 11/09/2019 14:30
(ĐCSVN) – Một thuyền viên trên tàu MSC ESTHI, quốc tịch Panama trên đường hành trình từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến khu vực biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa bị bệnh nặng, rơi vào trạng thái mê man đã được cấp cứu đưa vào bờ cứu chữa.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận tàu MSC ESTHI, đồng thời đưa nạn nhân
qua tàu SAR 412 để cấp cứu và đưa về bờ cứu chữa
(Ảnh: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cung cấp)

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải), tàu MSC ESTHI, quốc tịch Panama trên đường hành trình từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến vị trí 15009 N -111044 E trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa thì máy trưởng của tàu tên là DORDE PERUNOVIC (sinh năm 1969 người Montenegro) bị bệnh nặng, rơi vào trạng thái mê man. Tàu đã triển khai sơ cứu và chăm sóc y tế tuy nhiên tình trạng của thuyền viên bị nạn ngày càng nghiêm trọng. Nhận thấy tình trạng nguy kịch, có thể đe dọa đến tính mạng của thuyền viên, Thuyền trưởng tàu MSC ESTHI đã yêu cầu Trung tâm hỗ trợ khẩn cấp.

Trực ban Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn tàu khẩn trương chuyển hướng về Đà Nẵng với tốc độ nhanh nhất, đồng thời kết nối với Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng triển khai tư vấn y tế từ xa cho tàu. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ chẩn đoán ông DORDE PERUNOVIC có khả năng bị tai biến với các triệu chứng mất cảm giác toàn thân, mắt trái không nhắm được, đau cột sống, huyết áp tăng cao, bệnh nhân cần sớm được tiếp cận y tế và đưa về bờ khẩn cấp để điều trị.

Trước tình hình cấp bách trên, 06h50 ngày 10/9/2019, được sự chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 412 đang thường trực tại Đà Nẵng, cùng ê kíp bác sỹ chuyên khoa của Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng khẩn cấp lên đường thực hiện nhiệm vụ.  

Đến 09h45 cùng ngày, tàu SAR 412 đã tiếp cận tàu MSC ESTHI. Tổ công tác gồm các nhân viên cứu nạn và y bác sỹ được triển khai lên tàu MSC ESTHI để cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi trải qua ca cấp cứu tại chỗ hơn 01 giờ đồng hồ để ổn định tình trạng bệnh, bệnh nhân được chuyển sang tàu SAR 412 để tiếp tục được chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về đất liền.

13h 10 cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa bệnh nhân về đến Đà Nẵng. Nhờ được cấp cứu kịp thời, tình trạng bệnh nhân bước đầu đã vượt qua cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn và được chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị. Trung tâm cũng đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao tại địa phương hoàn thành các thủ tục ngoại giao và bàn giao cho cơ quan chức năng./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực