Đà Nẵng chỉ đạo khắc phục sạt lở bờ biển Mỹ Khê

Thứ năm, 25/10/2018 21:44
(ĐCSVN) – Sau khi bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) bị mưa lớn, làm lượng nước mưa theo hệ thống xử lý nước thải của thành phố tràn gây sạt lở vào rạng sáng 22/10, chiều 25/10, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan khẩn trương khắc phục, xử lý tình trạng sạt lở tại đây.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch TP có trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện các công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách; cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở.

Đối với Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP.Đà Nẵng giao đơn vị này chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của Sở Du lịch về việc liên quan đến tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Việt, báo cáo đề xuất UBND thành phố trước ngày 25/10.

Sạt lở tại bờ biển Đà Nẵng đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng (Ảnh: Đình Tăng)

Được biết trước đó, vào rạng sáng ngày 22/10, sau đợt mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ, một lượng lớn nước mưa chảy vào hệ thống xử lý nước thải chung của thành phố đã tràn ra cống xả tự động Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), làm xé toạc đoạn bờ biển Mỹ Khê dài khoảng 100m. Trong khi đó, tại khu vực kè bảo vệ tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn nằm sát cống xả tự động Mỹ An) cũng đã bị nước chảy xâm thực nặng, khiến hơn 30m bờ kè bên trong bị cuốn trôi ra biển và tạo thành hàm ếch sâu gần 2m, rộng hơn 3m.

Cùng với những sạt lở trên, khu vực vỉa hè gần cống xả Mỹ An bị hư hỏng nặng (khoảng 15m2); gạch lát bị vỡ vụn, cuốn trôi khá nhiều. Cạnh đó, một trụ cột đèn bị đổ sập.

Bãi biển Đà Nẵng được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển này với chiều dài 900m, nổi tiếng vì bãi cát trắng, mịn kéo dài. Tuy nhiên, vài năm gần đây, tình trạng sạt lở đang diễn biến tại đây ngày càng phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, du lịch của TP. Đà Nẵng.

Theo người dân gần khu vực bị sạt lở, vào tháng 1/2018, tại khu vực này cũng đã xảy ra tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở đất nghiêm trọng. Khu vực bờ kè dài 30m trên bị cuốn trôi và tạo hàm ếch. Sau đó, đơn vị liên quan chỉ tiến hành cho xe múc đắp cát biển và cho gia cố tạm thời để tạo cảnh quan./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực