Quảng Bình: Vận động ngư dân thả vích quý hiếm trở lại biển khơi

Thứ hai, 05/03/2018 11:08
Ngày 2/3, Thượng tá Phạm Minh Dũng - Đồn Trưởng Đồn biên phòng Roòn, tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi nắm được thông tin một ngư dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch bắt được một cá thể vích biển quý hiếm khi đang đánh bắt cá ở vùng biển lộng, đơn vị đã cử cán bộ đến tuyên truyền, vận động và cùng với ngư dân thả vích về biển.
Vích được thả ra biển. Ảnh: Võ Dung-TTXVN

Cụ thể, vào ngày 1/3, ông  Lê Thành Vinh ở thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch thả lưới đánh bắt cá trên vùng biển gần bờ tại địa phương đã phát hiện một con vích biển vướng vào lưới. Con vích khỏe mạnh, có chiều dài khoảng 0,7m và nặng gần 10kg. Sau khi được cán bộ biên phòng vận động, thuyết phục, khoảng 19 giờ ngày 1/3, ông Vinh cùng người thân và cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Roòn đã mang vích ra biển để thả. Đồn Biên phòng Roòn đã hỗ trợ gia đình ông Vinh 1 triệu đồng để sửa lại ngư lưới cụ bị hư hỏng. 

Vích là một loại rùa biển, có tên khoa học là Lepidochelys olivacea, đây là loài động vật đặc biệt quý hiếm, thuộc nhóm nguy cấp trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, pháp luật nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, vận chuyển./. 

Võ Dung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực