Xuân Biên phòng gắn kết tình quân dân

Thứ bảy, 02/02/2019 11:02
(ĐCSVN) - Đã thành thông lệ, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, lực lượng Bộ đội Biên phòng tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại địa bàn các xã biên giới cho bà con nhân dân các dân tộc nơi phên dậu Tổ quốc.
Xuân Biên phòng gắn kết tình quân dân (Ảnh: Trung Dũng)

Tại các thôn biên giới trên địa bàn tỉnh Lào Cai, bà con nhân dân các dân tộc nơi đây đã cùng với Bộ đội biên phòng, tổ chức mổ lợn, gói bánh chưng, tổ chức vui xuân đón tết, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà tết cho bà con nhân dân. Ngoài ra còn tổ chức thi gói bánh chưng.

Ông Lù A Lềnh, Bí thư Chi bộ thôn Phù Lao Chải, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai chia sẻ: Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Đồn biên phòng A Mú Sung tổ chức Xuân biên phòng ấm lòng dân bản cho bà con nhân dân thôn Phù Lao Chải nên bà con rất vui và phấn khởi. Bà con đã đến từ rất sớm để mổ lợn mổ gà, chuẩn bị cho ngày Xuân biên phòng ấm lòng dân bản, tổ chức cho nhân dân trong thôn ăn tết.

Bộ đội Biên phòng Mường Khương tặng bánh chưng cho bà con thôn Chúng Chải (Ảnh: Trung Dũng)

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” của Bộ đội Biên phòng đã mang lại niềm vui cho đồng bào anh em các dân tộc nơi biên giới, mỗi khi Tết đến Xuân về. Với nhiều hoạt động mang tính tổng hợp, nội dung, hình thức phong phú, việc làm của Bộ đội Biên phòng đã góp phần vừa chăm lo xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, vừa tăng cường giáo dục truyền thống cho bộ đội và thế hệ trẻ ở địa phương. Đồng thời cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn biên giới.

Ông Ma Seo Củi, Chủ tịch UBND – xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết: Đảng ủy xã đã thống nhất lựa chọn thôn Phù Lao Chải tổ chức làm điểm cho các thôn biên giới năm nay. Năm 2018 Đảng ủy Ban Chỉ huy đồn A Mú Sung cùng với cấp ủy chính quyền địa phương, đồng tâm cùng nhau hỗ trợ giúp đỡ cho bà con trong thôn Phù Lao Chải, hỗ trợ nhân dân trong thôn xây dựng Nhà văn hóa, nhân dân trong thôn có điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, qua đó tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân về công tác đảm bảo an ninh biên giới, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đặc biệt là buổi tổ chức ăn tết chung này với bà con nhân dân thêm gắn bó tình cảm thắm thiết bà con nhân dân với Bộ đội biên phòng.

Chương trình cũng là dịp để quân và dân ở khu vực biên giới thắt chặt
hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó.  (Ảnh: Trung Dũng)

Chương trình cũng là dịp để quân và dân ở khu vực biên giới thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó. Từ đó, thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa quân và dân cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc; giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản năm 2019 hướng tới 30 năm Ngày biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019) và kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2019).

Đại úy Phạm Ngọc Tuệ, Chính trị viên đồn Biên phòng A Mú Sung, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết thêm: Đây là việc làm cụ thể hóa chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân cũng như là thể hiện tình cảm trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng nói chung cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng A Mú Sung nói riêng với bà con nhân dân các dân tộc trên biên giới, nhằm chăm lo cho bà con nhân biên giới có cái tết ấm no vui xuân đón tết.

Một mùa xuân mới lại về trên mảnh đất vùng cao biên giới Lào Cai. Sự sẻ chia, kịp thời chăm lo cho những hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách đều có tết ấm áp đó là việc làm được những người lính quân hàm xanh, của các đồn biên phòng tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện với đồng bào nhân dân các dân tộc nơi vùng cao, mang đến cho bà con một mùa xuân biên cương “ấm lòng” dân bản.

Bà Ma Chấn, thôn Chúng Chải B, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai là một trong những hộ nghèo của thôn chia sẻ: Năm nay tôi đã 60 tuổi rồi, năm nào cũng được đồn biên phòng, tặng quà tết, tổ chức cho bà con chúng tôi được ăn tết, tôi rất cảm ơn cán bộ biên phòng đã giúp đỡ cho những hộ nghèo như gia đình tôi có một cái tết đầm ấm./.

Trung Dũng - Minh Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực