Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 20/05/2018 08:30
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, giữ gìn, bảo vệ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất cao cả và vinh quang.

Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), ngày 20/5, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Tại buổi làm việc, Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã báo cáo khái quát một số nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian qua. Theo đó, 49 năm qua, nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao cho đã được Bộ Tư lệnh hoàn thành xuất sắc cả về y tế, kỹ thuật và những nhiệm vụ liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh tiếp tục giữ gìn mối quan hệ, hợp tác với các chuyên gia của Moscow (Liên bang Nga) trong việc chăm sóc giữ gìn thi hài Bác cũng như các nghiên cứu khoa học để từng bước làm chủ hoàn toàn công nghệ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công tác tiếp đón, tuyên truyền tại Lăng Bác, khu vực Quảng trường Ba Đình và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ba Vì, Hà Nội) được các đơn vị, các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện chu đáo, đảm bảo an ninh, an toàn.

Thời gian tới, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục phấn đấu trở thành đơn vị kiểu mẫu trong quân đội về nghi lễ, Đảng bộ Bộ Tư lệnh phấn đấu là Đảng bộ gương mẫu, tiêu biểu trong Đảng bộ quân đội. Đồng thời, quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ chu đáo cho du khách trong và ngoài nước, hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới phục vụ tại Lăng Bác và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dâng hương tưởng niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN.

Biểu dương những kết quả Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đạt được trong những năm qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, giữ gìn, bảo vệ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất cao cả và vinh quang. Đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong việc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thời gian tới cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ những địa điểm thiêng liêng mà mọi người con của đất Việt từ Nam chí Bắc đều muốn đến một lần để được thể hiện tình cảm với Bác Hồ; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân tin tưởng giao phó.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm 2017, đã có hơn 2,2 triệu lượt khách đến viếng Lăng Bác và tham quan khu vực Quảng trường Ba Đình, trong đó có khoảng 500.000 lượt khách nước ngoài. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, số lượng khách đến viếng Lăng Bác, tham quan khu vực Quảng trường Ba Đình là hơn 1,2 triệu lượt người. Cũng bắt đầu từ năm 2018, thời gian tu bổ định kỳ Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có sự thay đổi, từ ngày 15/6 - 15/8 hằng năm, sớm hơn so với những năm trước đó. Điều này sẽ phù hợp với nhu cầu thăm viếng, tham quan của nhân dân cũng như các hoạt động quan trọng của Nhà nước.

Bên cạnh việc quản lý, phục vụ cho nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác, viếng Tượng đài các Anh hùng liệt sĩ, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đảm nhiệm nhiệm vụ bảo quản giữ gìn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ba Vì. Từ năm 2016, Khu di tích đã mở cửa phục vụ nhân dân đến tham quan, học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bắt đầu từ ngày 19/5/2017, Khu di tích bắt đầu mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan của khách quốc tế. Trong năm 2017, đã có 400.000 lượt người dân trong nước và 500 khách nước ngoài đến tưởng niệm, tham quan học tập tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi dâng hương tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trồng cây lưu niệm và tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Nguyễn Cúc/TTXVN.
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực