Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đến thăm và làm việc tại Sóc Trăng

Thứ ba, 03/07/2018 22:17
(ĐCSVN) - Chiều 3/7, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm Công ty Cổ phần thủy sản Stapimex Sóc Trăng và Công ty dệt may Hàn Quốc ở khu công nghiệp An Nghiệp.​

 

Đồng chí Uông Chu Lưu tham quan tại Công ty dệt may Hàn Quốc.
 
 Tại những nơi đến, đồng chí Uông Chu Lưu đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc để tìm hiểu về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Theo báo cáo, Công ty Cổ phần thủy sản Stapimex Sóc Trăng chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thủy sản đông lạnh xuất khẩu, tiêu thụ nội địa, sản phẩm được xuất sang hơn 30 quốc gia, thị trường chính là EU, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Riêng Công ty dệt may do tập đoàn Youngone Hàn Quốc đầu tư xây dựng vào năm 2017 với diện tích trên 15 ha, sản phẩm chính của công ty là giầy da và túi xách; theo dự kiến Công ty sẽ tuyển thêm 6.000 lao động trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Uông Chu Lưu nhấn mạnh, Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng luôn đặc biệt khuyến khích, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo môi trường làm việc tốt hơn, an toàn hơn cho người lao động. 

Ngoài ra, đồng chí Uông Chu Lưu và đoàn công tác còn đến thăm, tặng quà gia đình ông Thạch Minh Sóc và bà Trương Thị Kim Sến ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, đây là hai gia đình chính sách tiêu biểu có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trước đó, sáng ngày 3/7, đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018./.

Tin, ảnh: Thanh Nam
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực