Kon Tum phát động thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 09/02/2017 16:45
Ngày 9/2, tại xã Kon Đào, huyện Đăk Tô (Kon Tum) UBND tỉnh Kon Tum tổ chức phát động phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” và ra quân đầu năm mới Đinh Dậu.

Người dân làng Đăk Lung xã Kon Đào và các chiến sỹ của Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10)
ra quân xây dựng đường bê tông nông thôn. Ảnh: Cao Nguyên/ TTXVN

Thời gian qua, tại Kon Tum, chương trình xây dựng nông thôn mới đã có sức lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng đi vào cuộc sống. Các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã chung sức, đồng lòng tích cực thực hiện chương trình. Nhiều phong trào thi đua được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” góp phần làm cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh đạt thành tựu đáng khích lệ; hạ tầng nông thôn được đầu tư, đời sống tinh thần, vật chất của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; bộ mặt nông thôn được đổi mới, kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội được cải thiện và nâng cấp rõ rệt. Đến nay, tỉnh Kon Tum có 13 xã đạt 19/19 tiêu chí của chuẩn nông thôn mới, 11 xã đã được Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Mặc dù Chương trình xây dựng nông thôn mới đã đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên tiến độ thực hiện còn chậm so với kế hoạch đề ra. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn nhiều nơi chưa đáp ứng tiêu chí nông thôn mới, còn xảy ra tình trạng ô nhiễm moi trường ở một số nơi; đ ời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn trên mức bình quân chung của cả nước... 

Bà Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết: tỉnh phấn đấu đến năm 2020 củng cố, duy trì và phát triển vững chắc đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, đi đôi với việc tập trung xây dựng các xã có điều kiện, khả năng, đảm bảo mỗi năm đạt thêm được từ 1 đến 2 tiêu chí trở lên/xã theo bộ tiêu chí quốc gia về chuẩn nông thôn mới. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn các tiêu chí về: quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giáo dục, y tế, an ninh trật tự xã hội. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 có 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới./. 

Cao Nguyên/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực